+Aa-
    Zalo

    Dự án TTTM Nguyễn Kim Thanh Hóa (Kỳ 3): Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo thu hồi đất

    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này thực hiện thủ tục thu hồi đất thực hiện Dự án TTTM Nguyễn Kim.

    Trước sức ép từ dư luận và kiến nghị của cơ quan Thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này thực hiện thủ tục thu hồi đất thực hiện Dự án TTTM Nguyễn Kim.

    Vừa qua, Báo Đời sống và Pháp luật đã thực hiện loạt bài viết về Dự án TTTM Nguyễn Kim Thanh Hóa. Nội dung các bài viết nêu rõ những sai phạm của chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển Nguyễn Kim Thanh Hóa) trong quá trình thực hiện dự án.

    Cụ thể, những sai phạm đó là: chậm triển khai thực hiện dự án vi phạm Luật Đầu tư; không nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế cơ sở; là dự án kinh doanh thương mại phải đấu giá quyền sử dụng đất theo Luật đất đai năm 2013 nhưng lại không thông qua đấu giá….

    Dự án TTTM Nguyễn Kim Thanh Hóa sau 4 năm được chấp thuận địa điểm đầu tư vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

    Những sai phạm mà Báo Đời sống và Pháp luật phản ánh cũng chính là những nội dung mà cơ quan Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã kết luận và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

    Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra những sai phạm tại Dự án TTTM Nguyễn Kim Thanh Hóa phải được cơ quan chức năng là Sở Kế hoạch và Đầu tư kịp thời phát hiện và tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xử lý triệt để.

    Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư và phía Sở Tài nguyên và Môi trường lại tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa theo hướng “chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án…thay đổi chủ sở hữu và tiến độ thực hiện dự án” (Văn bản 3898/SKHĐT-KTĐN ngày 12/9/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Văn bản 5486/STNMT-QLĐĐ ngày 5/9/2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường). Việc tham mưu của hai cơ quan này được Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kết luận là không đúng theo quy định của pháp luật.

    Khu đất được chấp thuận thực hiện dự án TTTM Nguyễn Kim Thanh Hóa tọa lạc ở vị trí khá đẹp, giao thông tuận lợi, tiếp giáp 4 mặt tiền, 1m2 đất ở đây có giá hàng chục triệu đồng

    Do đó, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất lãnh đạo tỉnh này “thu hồi đất đã giao để thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, không bồi thường bất kì khoản kinh phí nào theo nội dung tại văn bản số 1487/UBND-THKH ngày 04/3/2014 về phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư và các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư” (Văn bản 1581/BC-TTTH ngày 19/10/2018 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa).

    Đề xuất của Thanh tra đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý, chấp thuận bằng văn bản số 15273/UBND-THKH ngày 4/12/2018.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo thu hồi khu đất thực hiện Dự án TTTM Nguyễn Kim

    Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo: “Đồng ý với đề xuất của Thanh tra tỉnh tại Văn bản số 1581/BC-TTTH ngày 19/10/2018, giao Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thủ tục thu hồi khu đất thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim Thanh Hóa tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Nguyễn Kim Thanh Hóa theo quy định của pháp luật.

    Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu thủ tục chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư”.

    Thiết nghĩ, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa là khách quan, đúng quy định của pháp luật, nhận được sự đồng tình cao của dư luận. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư khác muốn đầu tư vào Thanh Hóa.

    Thiên Vân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-tttm-nguyen-kim-thanh-hoa-ky-3-chu-tich-ubnd-tinh-thanh-hoa-chi-dao-thu-hoi-dat-a254813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan