Tạm giam nguyên nhân viên chi cục thuế lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Thứ 2, 16/07/2018 | 12:57


Cùng sự kiện

Nguyên là nhân viên Đội trước bạ, thu nhập cá nhân và thu khác, Chi cục Thuế TP.Đà Lạt, bà Thanh đã lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Nguyên là nhân viên Đội trước bạ, thu nhập cá nhân và thu khác (Chi cục Thuế TP.Đà Lạt), bà Thanh đã lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Ngày 16/7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Ngô Thị Minh Thanh (38 tuổi, ngụ phường 1, TP Đà Lạt) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà Thanh tại cơ quan điều tra - Ảnh vnexpress.

Trước đó, bà Ngô Thị Minh Thanh (nguyên là nhân viên Đội trước bạ, thu nhập cá nhân và thu khác, Chi cục Thuế TP Đà Lạt) bị thôi việc vì đã vi phạm 10 điều kỷ luật công chức thuế.

Theo điều tra, trước đây, bà L.T.T.A. (43 tuổi, ngụ phường 1, Đà Lạt) có đưa cho Thanh 110 triệu đồng để nhờ nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của lô đất tại đường Bạch Đằng, TP Đà Lạt. Trong đó, 29 triệu đồng là tiền bồi dưỡng cho Thanh.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn, người phụ nữ đã đến Chi Cục thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc.

Chi Cục thuế TP Đà Lạt- nơi bà Thanh từng công tác - Ảnh laodong.

Qua xác minh, ngoài phụ nữ trên, nữ nhân viên này còn nhận của ông N.T.D. (33 tuổi, ngụ phường 3, Đà Lạt), 116 triệu đồng để "làm nhanh" hai hồ sơ chuyển nhượng đất. Tuy nhiên, Thanh chỉ đóng 1,3 triệu đồng tiền thuế phi nông nghiệp cho một lô đất, số còn lại tiêu xài hết.

Ngày 10/5/2018, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn tố cáo của bà A. và ông D., cùng với nội dung tố cáo bà Thanh có hành vi chiếm đoạt tiền của hai người với tổng số tiền là hơn 200 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Thanh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nguyen-nhan-vien-chi-cuc-thue-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a236614.html