Tạm giữ nữ giáo viên thuê hàng loạt ôtô tự lái rồi đem cầm cố


Thứ 4, 06/12/2017 | 02:57


Cùng sự kiện

Để có tiền tiêu xài, nữ giáo viên hợp đồng đã thuê hàng loạt ô tô tự lái sau đó làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố...

Để có tiền tiêu xài, nữ giáo viên hợp đồng đã thuê hàng loạt ô tô tự lái sau đó làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố...

Ngày 5/12, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Võ Thị Hằng (30 tuổi, trú huyện Nam Đàn) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Theo tài liệu điều tra, Hằng tốt nghiệp ngành văn hóa nghệ thuật và từng có thời gian dạy hợp đồng môn âm nhạc tại một trường THCS ở huyện Nam Đàn. 

Năm 2016, Hằng bắt đầu tới các điểm cho thuê xe ôtô tự lái để làm hợp đồng thuê xe, sau đó mang đi cầm cố.

"Để cầm cố xe với số tiền lớn thì mỗi khi thuê xong xe, Hằng làm giả các giấy tờ trùng khớp với biển số xe để qua mắt các tiệm cầm đồ", một cán bộ điều tra cho biết.

Hằng lấy lòng tin của những chủ tài sản bằng cách thường ăn mặc lịch thiệp, dùng số điện thoại VIP hoặc thuê xe hãng đắt tiền để đi tới các điểm thuê. Mỗi khi đã cầm cố tài sản, cô ta không bỏ trốn mà tiếp tục gọi điện cho chủ tài sản thông báo bị ốm hoặc đang đi công tác xa chưa về...

Người phụ nữ 30 tuổi khai nhận, để có tiền tiêu xài đã cầm cố ba ôtô trị giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, cảnh sát còn nghi vấn Hằng nhận tiền để lừa chạy vào các trường đại học hoặc vào biên chế cơ quan nhà nước.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Nam Đàn mở rộng điều tra làm rõ.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nu-giao-vien-thue-hang-loat-oto-tu-lai-roi-dem-cam-co-a211930.html