Tạm giữ tài xế lái xe quá tải trọng gây sập cầu ở Sài Gòn


Thứ 7, 20/01/2018 | 08:19


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ sập cầu Long Kiển (Nhà Bè, TP.HCM), cơ quan chức năng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm - người điều khiển chiếc xe quá tải gây ra sự cố để điều tra.

Liên quan đến vụ sập cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM), cơ quan chức năng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm - người điều khiển chiếc xe quá tải gây ra sự cố để điều tra.

Đến trưa 20/1, các lực lượng chức năng huyện Nhà Bè, TP.HCM vẫn đang phong toả 2 đầu cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra, khắc phục sự cố sập cầu xảy ra vào tối 19/1.

Trong diễn biến có liên quan, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cũng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), người điều khiển chiếc xe ben BKS 60C – 289.99 chở đá lưu thông qua cầu Long Kiển và gây sập cây cầu này để lấy lời, phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường vụ sập cầu - Ảnh: Vietnamnet

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế lái xe ben có tải trọng 15 tấn cố tình lưu thông qua cầu, trong khi tải trọng cầu cho phép chỉ 3,5 tấn (cả xe và hàng) khiến cầu bị sập.

Đối với cầu Long Kiển hiện bị gãy một nhịp, trước mắt đã bàn giao hiện trường cho Công an phục vụ công tác điều tra, sau đó sẽ tiến hành tháo toàn bộ nhịp cầu gãy để thay mới, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2018 để phục vụ người dân đi lại.

Sáng 20/1, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo điều chỉnh giao thông đường Lê Văn Lương sau sự cố cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) sập.

Theo đó, từ ngày 20/1 Sở GTVT cấm các phương tiện đi trên đường Lê Văn Lương qua cầu Long Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Lộ trình lưu thông thay thế hướng từ tỉnh Long An đi quận 7: Từ đường Lê Văn Lương qua Nguyễn Bình, rẽ Nguyễn Hữu Thọ đến Phạm Hữu Lầu và Lê Văn Lương.

Lộ trình lưu thông xe 2 bánh: Từ đường Lê Văn Lương qua Nguyễn Bình, rẽ Đào Sư Tích và qua đường Lê Văn Lương.

Hướng từ quận 7 đi tỉnh Long An với lộ trình lưu thông từ đường Lê Văn Lương rẽ Phạm Hữu Lầu qua Nguyễn Hữu Thọ, đến Nguyễn Bình và đường Lê Văn Lương.

Lộ trình lưu thông xe 2 bánh: Từ đường Lê Văn Lương qua Đào Sư Tích, rẽ Nguyễn Bình và đến đường Lê Văn Lương.

Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống tín hiệu giao thông và người điều tiết giao thông trên đường.

Trước đó, tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm chạy xe tải chở đá nặng khoảng 15 tấn, chạy lên cầu Long Kiển (cho phép xe dưới 3,5 tấn lưu thông).

Vụ việc khiến một nhịp trên khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn. Toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo như hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố khiến xe tải này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có thiệt hại về người.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-tai-xe-lai-xe-qua-tai-trong-gay-sap-cau-o-sai-gon-a217080.html