Tâm sự đớn đau của "người thứ ba" khi hạnh phúc mãi không trọn vẹn


Thứ 6, 11/05/2018 | 08:46


Đã từng là người thứ ba trong chuyện tình cảm của chính mình nhưng chị Hồng Bình (Hà Nội) lại không có được hạnh phúc trọn vẹn.

Đã từng là người thứ ba trong chuyện tình cảm của chính mình nhưng chị Hồng Bình (Hà Nội) lại không có được hạnh phúc trọn vẹn. Chị Hồng Bình không giấu nổi giọt nước mắt khi kể về quãng thời gian chấp nhận làm người thứ ba.

Câu hỏi “Phụ nữ có nên chấp nhận làm người thứ ba?” đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng.

Trước những tranh luận trái chiều, chị Hồng Bình (SN 1990, Hà Nội) đã chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin rằng, chính chị đã từng là người thứ ba trong chuyện tình cảm của chính mình. Để rồi giờ đây chị phải ngậm đắng nuốt cay khi không thể có được một tình yêu đích thực.

Được sự đồng ý của chị Hồng Bình chúng tôi trích nguyên văn bài tâm sự này: “Tôi một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết và trước giờ không tin vào chuyện tình yêu và cũng nghĩ sẽ không bao giờ làm "người thứ ba" (yêu một người đã có người yêu, một người có gia đình).

Cách đây khoảng 8 tháng, tôi tình cờ gặp anh tại chỗ làm thêm buổi tối, ấn tượng đầu tiên của tôi về anh không hề tốt, khi tôi chào hỏi anh cũng không trả lời và bước ngang qua. Tôi ghét thái độ ấy của anh. Nhưng định mệnh thật trớ trêu, anh thường xuyên lui tới quán tôi làm việc nhưng cũng không trò chuyện hay liếc mắt nhìn tôi dù chỉ một lần.

Tôi đã và đang chấp nhận làm người thứ ba dù không có được hạnh phúc (Ảnh minh họa).

Nhưng, đằng sau vẻ lạnh lùng đó anh lại âm thầm xin số điện thoại để nhắn tin, hỏi thăm tôi. Tôi coi như không hề nhận được tin nhắn cũng như những lời hỏi thăm từ anh vì tôi biết, anh đã có người yêu. Vì sao tôi biết ư? Mỗi lần đến ăn bạn bè anh đều nhắc đến cô gái tên Mai (người yêu anh) và họ hết lời khen ngợi cô ấy.

"Mưa dầm thấm lâu", tin nhắn anh gửi đến cuối cùng tôi đã hồi âm, tôi cho anh cơ hội để được nói chuyện, nhưng tôi nghĩ đó không phải là tình yêu. Còn anh, anh không giấu tôi bất kỳ điều gì, sự quan tâm, động viên của anh đã làm tôi rung động. Anh đưa tôi đi ăn sau mỗi buổi làm, anh nhắn tin chúc tôi ngủ ngon, sáng sớm anh gọi tôi dậy… Tôi đã yêu anh và bỏ mất cái suy nghĩ “sẽ không bao giờ là "kẻ thứ ba"...”. 

Nhiều lần tôi tự hỏi, phải chăng mình đã rơi vào cái lưới tình mà những người đàn ông trăng hoa hay giăng ra. Phải chăng mình là một người phụ nữ nhẹ dạ, yếu đuối? Nhưng tôi đã gạt đi mọi câu hỏi đó vì mỗi lần ở bên anh tôi thấy thật hạnh phúc.

Chuyện tình yêu của chúng tôi cứ thế kéo dài cho đến nay được khoảng 6 tháng. Anh nói anh vẫn yêu cô gái tên Mai và cũng yêu tôi, tôi bắt đầu ghen tức khi anh ở bên người yêu chính thức của anh. Tôi ghen với cô ấy – thật nực cười vì tôi làm gì có cái quyền ấy. Anh có thể gọi điện nói những lời ngọt ngào cho cô ấy trước mặt tôi. Anh rủ tôi đi mua đồ tặng cô ấy ngày sinh nhật, anh nhờ tôi đặt hộ hoa hồng để tặng người cô ấy.

Tôi đã rất đau khổ, nhưng chỉ cần được ôm lấy anh thì tôi thấy hạnh phúc lắm. Tôi bắt đầu kiểm soát anh, định vị toàn bộ hướng đi của anh. Tôi yêu anh đến quên đi cả bản thân mình, nhiều lần anh nói anh yêu người yêu anh nhiều như yêu tôi vậy.

Rồi bỗng một ngày, anh phát hiện ra tôi kiểm soát anh, chúng tôi đã cãi nhau rất lớn. Cuối cùng tôi là người chịu nhún nhường, xin lỗi và vẫn tiếp tục làm "người thứ ba giấu mặt" của anh.

Tôi đã chịu đựng tất cả những điều ấy vì chỉ có im lặng tôi mới được ở bên anh, tôi tự hiểu điều đó.

Cho đến nay, tôi chưa bao giờ dám nói với bất kỳ ai về mối quan hệ của chúng tôi. Bố mẹ tôi có giục cưới thì tôi cứ khất lần, nói rằng chưa tìm được người ưng ý. Tôi biết mình thật ngu ngốc, vì làm "người thứ ba" thường bị thiên hạ coi là kẻ phá hoại nhưng con tim tôi đã bắt tôi phải làm như vậy.

Tôi phải làm sao để kết thúc chuyện tình "người thứ ba" của mình?

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Mai Thu

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-don-dau-cua-nguoi-thu-ba-khi-hanh-phuc-mai-khong-tron-ven-a229228.html