Tây Ban Nha bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng sau thất bại tại World Cup 2018


Thứ 2, 09/07/2018 | 08:45


Cùng sự kiện

Trong ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha sẽ chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Luis Enrique làm huấn luyện viên trưởng.

Trong ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha sẽ chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Luis Enrique làm huấn luyện viên trưởng.

HLV Luis Enrique. Ảnh: Givemesport

ĐT Tây Ban Nha đã dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2018 sau khi để thua trước đội chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu.

Là một trong những đội bóng được đánh giá cao tại giải đấu, đồng thời cũng được coi là ứng cử viên vô địch, màn trình diễn của Tây Ban Nha thực sự đã không thỏa mãn được kỳ vọng của người hâm mộ. Họ thể hiện bộ mặt thất thường và chật vật kể từ vòng bảng, khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Người hâm mộ không hài lòng với lối chơi tiqui-taca đã cũ kỹ của "La Roja”, đồng thời cũng đổ lỗi cho việc Tây Ban Nha thẳng thừng sa thải HLV trưởng ngày trước thềm khai mạc World Cup đã khiến đội bóng của họ trở nên thiếu gắn kết, không ổn định.

Fernando Hierro - HLV tạm quyền của ĐT Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2018 đã xin từ chức. Trước khi nắm giữ trọng trách quan trọng này, ông đang làm giám đốc thể thao của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Cùng với đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin huấn luyện viên Luis Enrique sẽ ngồi vào ghế nóng của đội tuyển bóng đá quốc gia.

HLV 48 tuổi đã khẳng định được năng lực và triết lý bóng đá của mình, khi cùng Barca chinh phục 2 danh hiệu vô địch La Liga, 1 Champions League và 3 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trong giai đoạn từ 2014 – 2017.

Khi còn thi đấu, Luis Enrique từng ghi 12 bàn sau 62 lần khoác áo La Roja, dự 3 kỳ World Cup và 1 EURO. Nhà cầm quân xứ Asturias đáp ứng tất cả yêu cầu cần có, người Tây Ban Nha, không đảm nhiệm chức vụ ở bất cứ đội bóng nào, có kinh nghiệm ở trường quốc tế.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-bo-nhiem-luis-enrique-lam-hlv-truong-sau-that-bai-tai-world-cup-2018-a235770.html