Tên trộm 'đáng yêu nhất Vịnh Bắc Bộ': Trả tiền cho khổ chủ kèm bức tâm thư sau 3 năm


Thứ 5, 18/01/2018 | 03:56


Sau 3 năm trộm ví, tên trộm không thoát nổi cảm giác áy náy nên đã chủ động trả lại khổ chủ số tiền đã trộm kèm bức 'tâm thư' đáng yêu.

Sau 3 năm trộm ví, tên trộm không thoát nổi cảm giác áy náy nên đã chủ động trả lại khổ chủ số tiền đã trộm kèm bức 'tâm thư' đáng yêu.

Mới đây, hai hình ảnh chụp lại sấp tiền và 1 bức "tâm thư" được đăng tải lên Facebook, nội dung nói về tên trộm lấy trộm tiền xong nhưng lại ăn năn, hối hận mang trả lại cho "khổ chủ" đang được mọi người truyền tay nhau chia sẻ.

Trong bức ảnh, số tiền được trả lại là 1 sấp tiền khá dày, nhiều tờ tiền polime có mệnh giá 500 nghìn. Bên cạnh là bức "tâm thư" có nội dung:

"13/1/2018. Gửi Tân. Chắc Tân ngạc nhiên lắm khi nhận được số tiền này phải không? Đây là số tiền của bạn. Bạn còn nhớ lần ở cửa hàng bạn làm mất ví và tôi là người khách đến vì lòng tham tức thời đã lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân, tôi là người đã lấy ví của bạn ngày đó.

Dù đã trả lại bạn ví nhưng số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình.

Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và thư thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình Hạnh phúc - An lành".

Tên trộm đã trả lại khổ chủ số tiền kèm theo bức thư 'siêu đáng yêu'.

Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, sự việc này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ngoài những lời chúc mừng dành cho khổ chủ khi được trả lại tiền đúng ngày mùng 1 Âm lịch, thì nhiều người cũng xuýt xoa, bật cười trước sự "có tâm" của tên trộm kia.

Liên hệ với anh Tân (26 tuổi, kinh doanh cửa hàng điện thoại di động ở Hoài Đức, Hà Nội) là người đã đăng tải những hình ảnh trên lên mạng, đồng thời cũng là nhân vật may mắn được tên trộm trả lại tiền, anh Tân cho biết, sự việc anh bị mất ví đã xảy ra 3 năm rồi, đến giờ anh vẫn không thể ngờ mình lại có thể nhận lại được số tiền đã mất.

"Hơn 3 năm về trước khi mới mở cửa hàng, do sơ ý nên mình có bị trộm mất một chiếc ví, sau đó cũng đăng lên FB để mong tên trộm nếu có thấy thì cho xin lại giấy tờ. 2 hôm sau đó, mình bất ngờ lắm khi được gửi lại ví cùng giấy tờ, nhưng số tiền 8 triệu trong đó không còn nữa. Tuy nhiên thì mình đã rất vui vì tên trộm cũng còn chút lương tâm nên đã trả lại giấy tờ đầy đủ. Vụ đó đến lúc đấy thì coi như đã xong, nào ngờ đến chiều hôm qua thì mình lại nhận được cả số tiền năm xưa đã mất" - anh Tân chia sẻ.

Anh Tân kể lại, chiều hôm qua (16/1) anh đang ngồi ở cửa hàng thì có 1 người đi đến gọi đưa cho anh 1 chiếc phong bì. Thấy nghi ngờ vì đây không phải là nhân viên chuyển phát, trên phong bì chỉ ghi có mỗi tên mình, bên trong lại như có số tiền lớn nên anh Tân chần chừ không dám nhận.
Thấy anh Tân e dè, người đưa chiếc phong bì nói: "Anh cứ nhận giúp em, có người nhờ em gửi cho anh".

Chiếc phong bì đựng tiền và thư anh Tân nhận được.

Phía sau có người nhà và hàng xóm đứng, anh Tân mạnh dạn cầm chiếc phong bì đi vào nhà. Lúc mở chiếc phong bì ra, anh thấy bên trong có số tiền là 8 triệu đồng cùng tờ giấy ghi nội dung như đã đăng tải lên mạng.

Anh Tân nói thêm anh thầm khâm phục, đồng thời thấy mừng cho người này vì cuối cùng cũng thoát khỏi gánh nặng tâm lý đeo bám mấy năm nay.

Sau khi anh Danh Tân đăng câu chuyện hữu này lên trang cá nhân, nhiều dân mạng tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của nó.

Chính khổ chủ thừa nhận nếu chuyện không trực tiếp xảy ra với mình, anh cũng khó lòng tin nổi. Thậm chí, khi cầm tiền và thư trên tay, vợ chồng anh phải mất một lúc lâu mới hết bất ngờ và dám tin đây là sự thực.

Nhiều người phải thừa nhận đây chính là "tên trộm đáng yêu nhất Vịnh Bắc Bộ".

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-dang-yeu-nhat-vinh-bac-bo-tra-tien-cho-kho-chu-kem-buc-tam-thu-sau-3-nam-a216784.html