Tết sum vầy tại lớp học đặc biệt của cô giáo 20 năm gieo chữ miễn phí


Thứ 3, 05/02/2019 | 12:01


Cùng sự kiện

Cô giáo 63 tuổi ở miền Tây, người suốt 20 năm liền gieo chữ miễn phí cho các em có cảnh đời bất hạnh vừa tổ chức Tết sum vầy cho lớp học đặc biệt của mình.

Bằng cả tình yêu thương chân thành, cô giáo 63 tuổi ở miền Tây, người suốt 20 năm liền gieo chữ miễn phí cho các em có cảnh đời bất hạnh vừa tổ chức Tết sum vầy cho lớp học đặc biệt của mình.

Ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), trao đổi với PV Người Đưa Tin, cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga (63 tuổi, ngụ phường 8, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cô vừa tổ chức Tết sum vầy cho hàng chục em có cảnh đời bất hạnh.

Cô Nga, người suốt 20 năm dạy miễn phí cho các em có hoàn cảnh đặc biệt. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tại buổi sum vầy, các em được cô Nga tặng quà bánh với những lời động viên khích lệ, hứa hẹn sang năm mới, các em sẽ tiếp tục học tập thật tốt hơn nữa. Ngoài ra, nhân dịp năm mới, cô Nga đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với tập thể Báo điện tử Người Đưa Tin.

Theo cô Nga, tất cả các em có mặt tại buổi Tết sum vầy đều đang theo học chữ tại lớp học đặc biệt ngay tại nhà riêng của cô. Mỗi em đến với lớp học tình thương là một hoàn cảnh khó khăn, có em thiểu năng, mồ côi, nhiễm HIV, tâm thần nhẹ, hay bị người thân bỏ rơi… Chính vì vậy, bằng cả tình yêu thương chân thành, cô Nga đã sẵn sàng tình nguyện xóa mù chữ, giúp các em có cảnh đời bất hạnh sống hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

Tin tức - Tết sum vầy tại lớp học đặc biệt của cô giáo 20 năm gieo chữ miễn phí (Hình 2).

Nụ cười rạng rỡ của em học sinh thiểu năng tại lớp học của cô Nga. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đáng chú ý, là trường hợp của em M.A. (11 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long) mang trong mình căn bệnh HIV do lây nhiễm từ cha mẹ. Cha mẹ mất để lại em cùng bà ngoại (bệnh tiểu đường) nương tựa lẫn nhau. Bà ngoại còn bị mắt mờ nhưng hàng ngày phải đi nhặt phế liệu để kiếm tiền sống lây lắt qua ngày. Trong đó, trường hợp em Mộng Trinh được xem là khó khăn nhất. Dù bệnh thiểu năng bẩm sinh nhưng em rất lễ phép hiếu thảo và hiện Trinh là trụ cột chính bán vé số nuôi bà ngoại già yếu, nằm liệt giường.

Ông Nguyễn Trung Dân, Phó Chủ tịch HĐND phường 8 (TP.Vĩnh Long) cho biết, cô Nga là tấm gương tiêu biểu, ròng rã gần 20 năm cống hiến, phục vụ giúp cho nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô sẵn sàng rộng vòng tay đón nhận và giúp đỡ các em hoàn toàn miễn phí.

Với những cống hiến thầm lặng của mình, cuối năm 2018, cô Nga vinh dự được Ủy ban giải thưởng Kova lần thứ 16 năm 2018 trao thưởng hạng mục “Sống đẹp”. Giải thưởng Kova hàng năm là dịp tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực trên khắp cả nước với sự tham dự của các cấp lãnh đạo Trung ương, Thứ trưởng các bộ, các cơ quan, ban ngành và các đơn vị truyền thông, báo chí.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-sum-vay-tai-lop-hoc-dac-biet-cua-co-giao-20-nam-gieo-chu-mien-phi-a262067.html