Thái Lan công bố hình ảnh chi tiết cách thức giải cứu đội bóng ra khỏi hang


Chủ nhật, 08/07/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Nhà chức trách Thái Lan đã cho công bố hình ảnh mô tả chi tiết chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Nhà chức trách Thái Lan đã cho công bố hình ảnh mô tả chi tiết chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang. Theo đó, hai thợ lặn sẽ đi cùng mỗi cậu bé.

Cựu tỉnh trưởng Chiang Rai vừa kết thúc cuộc họp báo quan trọng sáng nay (8/7), trong đó ông cung cấp một số chi tiết về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Căn cứ vào kế hoạch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang được công bố, trang thiết bị được dùng cho thợ lặn gồm có bình dưỡng khí, mặt nạ dưỡng khí. 

Đội bóng sẽ được chia làm 4 nhóm theo 4 lượt cứu hộ. Mỗi cầu thủ sẽ được 2 thợ lặn đi kèm. Đồ họa: BBC.

Mỗi cầu thủ sẽ được kèm cặp bởi hai thợ lặn, một thợ lặn phía trước và một thợ lặn phía sau. Các thợ lặn này có nhiệm vụ hướng dẫn các em đi theo dây thừng dẫn đường ròng sẵn dọc hang.

Khi đến đoạn hang hẹp (chỉ một người có thể chui qua), thợ lặn sẽ tháo bình dưỡng khí sau lưng ra, từ từ kéo qua khe hẹp và hướng dẫn cầu thủ lách qua.

Sau khi bơi lặn đến hốc thứ 3 - nơi đặt trạm tiếp tế trung gian cách cửa hang khoảng 2km - các cầu thủ sẽ được chuyển ra ngoài bằng cáng vì từ đây nước đã được rút bớt đáng kể.

Bảo Ngọc (T/H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cong-bo-hinh-anh-chi-tiet-cach-thuc-giai-cuu-doi-bong-ra-khoi-hang-a235686.html