Thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng: Ngưng mổ đẻ để điều tra, làm rõ


Chủ nhật, 25/03/2018 | 00:10


Bệnh viện II Lâm Đồng đã tạm ngưng công tác mổ đẻ theo yêu cầu để đánh giá, xem xét lại quy trình, đồng thời chuyển kíp trực đêm sang làm ngày để chờ đánh giá.

Bệnh viện II Lâm Đồng đã tạm ngưng công tác mổ đẻ theo yêu cầu để đánh giá, xem xét lại quy trình, đồng thời chuyển kíp trực đêm sang làm ngày để chờ đánh giá của Hội đồng chuyên môn.

Chiều ngày 24/3, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng gửi cho Bộ Y tế theo chỉ đạo.

Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật Plus

Trường hợp tử vong thai nhi con của sản phụ Trần Thị Mão (31 tuổi, trú ở phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Trước đó, theo khiếu nại của anh Ngô Văn Dương - chồng của sản phụ Trần Thị Mão, vào trưa ngày 16/3, anh Dương đưa vợ mình vào Bệnh viện II Lâm Đồng để sinh.

3h sáng ngày 17/3, sản phụ Trần Thị Mão lên cơn đau dữ dội nên anh có đề nghị gặp bác sĩ ca trực nhưng không được, lúc này có một hộ lý đưa sản phụ Mão vào phòng khám và kết luận chưa sinh nên bảo tiếp tục chờ. Lúc này, sản phụ Mão có hỏi về việc đăng ký sinh dịch vụ thì người hộ lý này bảo chờ đến sáng hãy đăng ký.

Đến 5h sáng cùng ngày, sau khi làm xét nghiệm máu lần 3 theo yêu cầu, sản phụ Mão đau bụng dữ dội nhưng vẫn chưa được cho vào phòng sinh. Vì quá nóng ruột nên anh Dương có tìm gặp một bác sĩ tại bệnh viện để nhờ can thiệp.

Sau khi thăm khám, bác sĩ này thông báo tình trạng của sản phụ Mão đã cạn nước ối, nhau thai bị bong và thai nhi đã chết ngạt, cần phải mổ để cấp cứu cho người mẹ. Sau đó sản phụ Mão được mổ và bắt ra một bé gái cân nặng 3,2kg đã tử vong.

Còn theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, từ lúc nhập viện vào 13 giờ chiều 16/3 đến 5 giờ sáng ngày 17/3, sản phụ Mão đã được các y, bác sĩ của bệnh viện thăm khám đến 10 lần, đều cho kết quả tình trạng tim thai đập 140 lần/phút và tử cung go nhẹ.

Tiếp đó, vào lúc 5h50, kết quả thăm khám cho thấy nhịp tim thai nhi đập từ 40 đến 60 lần/phút, tử cung go cứng ối lẫn máu đỏ thẫm. Lúc này bệnh nhân được chuẩn đoán nhau bong non được chỉ định mổ cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà Phạm Thị Bạch Yến- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện II Lâm Đồng tập trung chăm sóc sản phụ và động viên chia sẻ với gia đình. Đồng thời, khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để phân tích, đánh giá quy trình chuyên môn cho trường hợp tử vong thai nhi này.

Bệnh viện II Lâm Đồng hiện đã tạm ngưng công tác mổ đẻ để đánh giá, xem xét lại quy trình, đồng thời chuyển kíp trực đêm sang làm ngày để chờ đánh giá của Hội đồng chuyên môn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nhi-tu-vong-tai-benh-vien-da-khoa-ii-lam-dong-ngung-mo-de-de-dieu-tra-lam-ro-a223671.html