Thái rau chuối giúp bố mẹ, bé trai bị đứt lìa ngón tay


Thứ 5, 21/06/2018 | 02:32


Cùng sự kiện

Bé K. ở nhà băm rau hộ mẹ bằng máy thái chuối, không may bị trượt nên máy nghiến vào tay trái.

Bé K. ở nhà băm rau hộ mẹ bằng máy thái chuối, không may bị trượt nên máy nghiến vào tay trái.

Ngày 20/6, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhi P.V.K (12 tuổi, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng bàn tay trái chảy máu nhiều, nát toàn bộ phần mu bàn tay, vết thương rất phức tạp, mất một ngón tay.

Ngay lập tức bệnh nhi được sơ cứu sát khuẩn vết thương và băng bó cầm máu.

Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhi. Ảnh: VTC News

Theo người nhà bệnh nhi cho biết, cháu ở nhà rất ngoan, chăm chỉ, hay giúp bố mẹ làm việc nhà. Như mọi ngày, hôm nay cháu băm rau hộ mẹ bằng máy thái chuối, không may bị trượt tay nên bị máy nghiến vào tay trái. Gia đình đã lấy lá chó đẻ giã nát đắp cầm máu cho cháu rồi đưa ngay đến bệnh viện.

Theo bác sĩ, tai nạn do máy thái chuối thường rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến cụt chi. Khi sử dụng máy thái chuối cần hết sức cẩn thận, cần trang bị dụng cụ để đẩy rau, chuối,… vào máy, tránh dùng tay đẩy trực tiếp vào máy. Lực quấn của lưỡi phay rất mạnh sẽ nhanh chóng quấn và nghiến vào bàn tay.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có những tai nạn không mong muốn với vết thương hở tuyệt đối không đắp các loại lá cây vào vết thương, việc đó sẽ vô tình làm vết thương nghiêm trọng hơn gây khó khăn cho quá trình điều trị tại bệnh viện.

Việc cần làm ngay khi gặp tai nạn đó là băng ép vết thương bằng băng gạc vô khuẩn hoặc băng gạc sạch sẵn có để cầm máu và cố định vết thương sau đó nhanh chóng đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-rau-chuoi-giup-bo-me-be-trai-bi-dut-lia-ngon-tay-a233671.html