Thảm án ở Cao Bằng: Nạn nhân kể lại giây phút thoát khỏi lưỡi dao tử thần


Thứ 3, 08/05/2018 | 08:15


Là người may mắn thoát chết khi bị đối tượng Khánh cầm dao đuổi chém, chị C. bật khóc khi kể lại câu chuyện đau lòng.

Là người may mắn thoát chết khi bị đối tượng Khánh cầm dao đuổi chém, chị C. bật khóc khi kể lại câu chuyện đau lòng.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng ở Cao Bằng khiến 4 người bị sát hại, sáng 8/11, chị Triệu Thị C. và người thân trở lại căn nhà nơi xảy ra thảm án và dọn dẹp những đống đổ nát bên trong. Tại đây, chị không cầm được nước mắt khi nhìn thấy những nhát chém và vết tích còn sót lại của người thân. Hai con của chị C. đã thiệt mạng dưới lưỡi dao của đối tượng Lưu Đình Khánh trong đêm kinh hoàng ấy.

“Tôi không thể tin vào sự việc, cả đêm tôi không ngủ được chỉ nghĩ về con. Và không còn dám ở lại ngôi nhà nữa” – chị C. tâm sự.

Theo chị, vào hôm xảy ra sự việc, chị cùng chị Ph. và đối tượng Lý Đình Khánh còn đi giúp làm nhà cho người quen và cùng ăn cơm với nhau. Tuy nhiên, khoảng 20h thì chị C. cùng chị Ph. về trước, còn Khánh ở lại.

Rạng sáng ngày 7/5, khi chị đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu. Khi ra mở cửa thì thấy chị Ph. người đầy máu chạy vào nhà, còn phía sau là đối tượng Khánh đang cầm trên tay con dao.

Chị C. kể lại giây phút chạy thoát khi bị đối tượng Khánh truy đuổi. Ảnh: Tiền phong

“Vừa mở cửa tôi thấy chị Ph. tựa vào cửa người dính đầy máu và tiếp tục bị đối tượng Khánh chém vào người. Chị Ph. nói “Thằng Khánh nó giết người, đóng cửa vào” nhưng tôi không kịp chốt cửa lại…” – chị C. rùng mình nhớ lại.

Theo chị C., lợi dụng lúc đối tượng Khánh chưa kịp làm gì, chị đã bỏ chạy ra ngoài nhưng sau đó bị Khánh cầm dao đuổi theo.

Nguồn: VTC

“Tôi chạy ra ngoài cửa thì anh ta chạy theo ngay phía sau. Hoảng quá, tôi nhảy xuống phía dưới rừng và bị thương ở chân, lúc này chỉ nghe tiếng khóc của hai đứa con nhỏ mà không làm được gì. Tôi nghĩ lúc đó mà lên cứu con thì đã bị giết hết rồi nên gọi điện thoại cầu cứu mọi người” – chị C. rưng rưng kể lại.

Sau khi ra được ngoài, chị đã điện thoại cho bố mẹ chồng đến. Nhận được tin dữ, bố mẹ chồng của chị là Triệu Văn Phụng và Triệu Thị Xuân đã chạy từ dưới xóm lên. Đi dọc đường thì gặp 2 con nhỏ của chị Ph. đang chạy ngược lại, ông bà bảo cháu trốn đi và tiếp tục chạy đến nhà Ph... Ông bà thấy nhà đóng cửa, còn Khánh đang ở bên trong đập phá đồ đạc và đốt nhà chị Ph..

Theo tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, nghi phạm Lý Đình Khánh năm nay 31 tuổi, người dân tộc Dao, trú tại xóm Nà Phạc, đã có vợ và 2 con. Khánh từng bị phạt 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, mãn hạn tù năm 2014. Trước đó, đối tượng này cũng không có mối quan hệ nào với gia đình 4 nạn nhân vụ thảm án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 6/5, Khánh đến giúp gia đình bên ngoại nhà chị Triệu Thị Ph. (trú cùng xóm Nà Phạc) làm nhà. Sau khi ăn tối, trên đường về, đi qua nhà chị Ph., thấy chị Ph. ở nhà với hai con nhỏ, Khánh vào trêu ghẹo và có ý định hiếp dâm chị.

Chị Ph. chống trả và chạy về phía nhà em dâu là Triệu Thị C. ở cách đó 100m để cầu cứu.

Khi chị Ph. vừa chạy đến cửa nhà chị C. thì Khánh đuổi kịp và dùng dao bầu chém nhiều nhát vào người, làm chị Ph. tử vong tại chỗ.

Chị C. hoảng hốt bỏ chạy, Khánh cầm dao vào nhà sát hại hai con chị C. là Triệu Văn T. (6 tuổi) và cháu Triệu Nhật U. (2 tuổi).

Khánh tiếp tục chém bà Lý Thị V. (86 tuổi). Bà V. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường.

Sau khi chém chết 4 người, Khánh quay lại nhà chị Ph. tìm 2 cháu nhỏ con của chị Ph. để giết người bịt đầu mối. Rất may cả 2 cháu đã trốn thoát.

Khánh đã đốt chăn màn, quần áo và đốt nhà của chị Ph. rồi bỏ trốn. Toàn bộ ngôi nhà gỗ lợp ngói xi măng của chị Ph. đã bị thiêu rụi.


Vũ Đậu
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-o-cao-bang-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-thoat-khoi-luoi-dao-tu-than-a228905.html