Thẩm mỹ viện Đại Việt liên tục bị “tố” thực hiện phẫu thuật làm hỏng mũi


Thứ 4, 27/06/2018 | 04:18


Chị Đinh Thị Kim Châu (SN 1980, Đồng Nai) tố Trung tâm thẩm mỹ viện Đại Việt làm “biến dạng” mắt và mũi sau khi phẫu thuật ở trung tâm này.

Chị Đinh Thị Kim Châu (SN 1980, Đồng Nai) tố Trung tâm thẩm mỹ viện Đại Việt làm “biến dạng” mắt và mũi sau khi phẫu thuật ở trung tâm này.

Sau khi báo ĐS&PL đăng tải bài viết về vụ việc chị Võ Vương Thy Quỳnh (SN 1991, TP.HCM) "tố" Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Đại Việt (115 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) vô trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng sau khi thực hiện ca phẫu thuật làm nhiễm trùng, hỏng mũi bệnh nhân, toà soạn liên tục nhận được những phản ánh của độc giả về tình trạng tương tự đối với Trung tâm thẩm mỹ này.

Cụ thể, ngày 21/6, chúng tôi tiếp tục nhận được đơn phản ánh của chị Đinh Thị Kim Châu (SN 1980, Đồng Nai) tố Trung tâm thẩm mỹ viện Đại Việt làm “biến dạng” mắt và mũi sau khi phẫu thuật ở trung tâm này. 

Trong đơn phản ánh, chị Châu cho biết, vào tháng 7/2017 chị đến thẩm mỹ viện Đại Việt cắt mỡ mí mắt và sửa mũi bằng phương pháp bọc sụn Megardem với mức giá 19 triệu đồng. Ca phẫu thuật mũi do bác sĩ Lê Ngô Khánh Huy, Giám đốc trung tâm trực tiếp thực hiện và diễn ra trong vòng chưa đến 30 phút.

Mũi chị Thy Quỳnh chảy mủ và dịch nhưng bác sĩ Huy cho rằng chỉ là “hở vết thương”.

Sau 1 tháng phẫu thuật, mũi chị Kim Châu đã vẹo hẳn sang một bên và liên tục đau nhức khiến chị bất an. Chị đã lên gặp bác sĩ Khánh Huy để tái khám và được vị bác sĩ này trấn an rằng do mũi chưa ổn định nên việc sưng và đau là chuyện bình thường, sau 3 tháng nữa sẽ đẹp. Trở về nhà, chị Châu luôn sống trong cảnh phải bịt kín khẩu trang mỗi khi ra đường vì gương mặt kỳ dị với cái mũi vẹo hẳn về một bên.

Đúng hẹn, sau 3 tháng chị cùng chồng lên Trung tâm thẩm mỹ viện Đại Việt thì chỉ được gặp nhân viên mà không hề thấy ông Huy. Sau khi đợi nửa ngày, chị cùng chồng ấm ức quay về. Lần thứ ba, chị tiếp tục cùng chồng đến gặp bác sĩ Huy. Lần này vợ chồng chị đòi ông Huy phải bồi thường và khắc phục mũi hỏng.

Mũi chị Kim Châu vẹo hẳn sang một bên nhưng Giám đốc trung tâm thẩm mỹ lại bảo rất thẳng và đẹp.

"Lúc này, tuy mũi tôi đã vẹo hẳn và mắt thường có thể nhìn thấy rõ nhưng ông Huy vẫn cho rằng mũi đẹp và rất thẳng. Ông Huy hỏi tôi muốn gì? Sau khi nghe yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về sức khoẻ thì ông Huy cho rằng không có tiền để bồi thường và muốn trả tiền thì phải tháo sụn mũi ra trả lại cho bác sĩ” - chị Châu bức xúc.

Trao đổi với ông Lê Ngô Khánh Huy về vụ việc, vị Giám đốc thẩm mĩ viện cho biết: “Hiện tại tôi vẫn chưa tìm được hồ sơ của bà Châu. Ngoài ra, theo phản ảnh của bà Châu, thời điểm bà Châu phẫu thuật là tháng 7/2017. Đến nay đã hơn một năm. Do đó, tôi không nhớ chính xác là đã từng phẫu thuật cho bà Châu hay không?! Vì thế, tôi không thể có câu trả lời chính xác cho riêng trường hợp của bà Châu".

Theo ông Huy, đối với các trường hợp sửa mũi tại Đại Việt, thông thường, sau 6 tháng thì phẫu thuật nâng mũi mới có kết quả ổn định nhất. Theo quy định của công ty, nếu sau 6 tháng, mũi sau nâng của khách hàng bị vẹo, thì có 3 phương án giải quyết cho khách hàng. 

Thứ nhất, trung tâm sẽ chỉnh lại mũi theo yêu cầu của khách hàng và khách hàng hoàn toàn không tốn bất kì chi phí nào. Nếu khách hàng muốn chỉnh lại mũi ở cơ sở khác, Trung tâm sẽ hoàn trả tất cả chi phí mà khách hàng đã đóng sau khi khách hàng hoàn trả sống mũi mà Đại Việt đã đặt cho khách.

Cuối cùng, nếu khách hàng không muốn chỉnh lại ở Đại Việt và cũng không có nhu cầu chỉnh lại ở cơ sở khác, trung tâm sẽ thuyết phục khách hàng để Đại Việt rút bỏ sống mũi và hoàn trả tất cả chi phí mà khách hàng đã đóng cho Đại Việt.

Trao đổi với báo ĐS&PL về toàn bộ vụ việc, Luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết theo bộ luật dân sự 2015 về quy định bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, hai nạn nhân có quyền đề nghị trung tâm phẫu thuật bồi thường thiệt hại tổn thất về sức khoẻ, thẩm mỹ và tinh thần cho mình. Nếu như mà phía trung tâm không đồng ý điều đó thì hai nạn nhân có toàn quyền khởi kiện ra toà án để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Mặt khác, bên cạnh đó thì nếu như mà phía trung tâm thẩm mỹ có những sai phạm trong quá trình phẫu thuật mà liên quan đến y tế thì hai nạn nhân cũng có thể đề nghị cơ quan chức năng để xử lý hành vi sai phạm này.

Với những phản ánh liên tục như vậy về thẩm mỹ viện Đại Việt, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nên nhanh chóng kiểm tra, làm rõ những hoạt động đang diễn ra tại cơ sở thẩm mỹ này để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khác nếu có.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Phi Yến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-dai-viet-lien-tuc-bi-to-thuc-hien-phau-thuat-lam-hong-mui-a233974.html