Thanh Bạch bật khóc tâm sự, thừa nhận từng cầm kéo muốn tự tử


Thứ 3, 02/01/2018 | 03:48


Có thời điểm, nhưng tổn thương đau đớn quá lớn khiến Thanh Bạch từng định cầm kéo kết thúc cuộc sống của mình.

Có thời điểm, nhưng tổn thương đau đớn quá lớn khiến Thanh Bạch từng định cầm kéo kết thúc cuộc sống của mình.

Tập 14 Sau ánh hào quang với khách mời Thanh Bạch được phát sóng đã khiến khán giả đắm chìm vào một không gian đầy xúc động vì câu chuyện của nam MC.

MC Trấn Thành nhận định: “Thanh Bạch khởi nghiệp khác người, cảm nhận cuộc sống cũng khác người, bị ghét cũng khác người”.

Thanh Bạch có những giây phút lầm lỡ sau khi nổi tiếng và thành công từ khi còn trẻ. Anh bị mang tiếng là người chảnh, có thái độ ngôi sao. Nam MC đã từng rất khó chịu nếu ê kip chương trình làm việc chung để xảy ra sai sót. Anh cũng không ngại yêu cầu BTC đuổi việc nhân viên làm anh phật ý với lý do không thích làm việc chung.

MC Thanh Bạch kể chuyện đời, chuyện nghề.

Thế nhưng, sau này khi gặp lại, Thanh Bạch không kìm nén được giọt nước mắt khi phát hiện sự thật. “Mẹ anh ta cấp cứu, vợ và con đều bệnh. Chỉ vì quá lo lắng cho người nhà mà anh ta vô tình quên. Thế mà tôi lại đi hất chén cơm của họ”, anh khóc nói.

Từ đó Thanh Bạch không nổi nóng nếu đồng nghiệp làm việc chưa tốt. Thậm chí xảy ra lỗi kỹ thuật khiến bản thân phải chịu đau đớn, anh cũng không có nửa lời trách móc họ. Trong một chương trình, anh đang đứng trên bậc cao hơn 1m, chưa kịp bước xuống thì kỹ thuật kéo ván ra khiến anh ngã ngay vào hố.

Dù toàn thân đau, anh vẫn đứng lên, tạo dáng kiểu vận động viên thể hình Lý Đức và Phạm Văn Mách, đi lại oai hùng. Anh hiểu sự vô tình của kỹ thuật là do họ quá mệt mỏi, ngộp thở khi bị nhốt trong sân khấu từ chiều đến khuya.

Giai đoạn Bi Rain lần đầu đến Việt Nam, Thanh Bạch xuất hiện dẫn chương trình với mai tóc bạch kim, tóc vẫn chưa mọc lại sau khi cạo trọc. Người ta lên án anh làm lố, nhưng mấy ai biết đó là giai đoạn khủng hoảng của cuộc đời anh, chỉ một bước thôi sẽ sa chân. "Tôi cầm kéo và muốn đâm vào tim mình. Nhưng bố mẹ vẫn còn đó, mình làm vậy bất hiếu quá, chứ tôi không tiếc gì cả", anh kể.

Lúc ấy, hình ảnh bố mẹ hiện lên và níu tay nam MC lại. Vậy nên, thay vì đâm vào tim, Thanh Bạch cầm kéo cắt phăng mái tóc “luôn phải dựng đứng” nhiều năm và nhuộm màu bạch kim. Với ngoại hình này, Thanh Bạch nhận không ít “gạch đá” của dư luận.

Trấn Thành cho rằng, Thanh Bạch cố gắng cất giấu nỗi đau trong lòng và tự cân bằng cảm xúc bằng việc xây dựng một thế giới khác của riêng mình. Ở thế giới ấy anh tự độc thoại, trải lòng mình. Đây là một trong những lý do khiến Thanh Bạch từng có những phút độc thoại xuất thần trên sân khấu, ngoài kịch bản.

Nam MC tâm sự: “Đã là một kiếp người, thì những điều xảy ra không như ý, mình cũng nên thưởng thức nó.

Chúng tôi trên sân khấu có vài phút, nhưng muốn có được thành công đó phải đánh đổi bằng sự thất bại. Nhưng cây càng cao thì rễ càng sâu. Những ai theo nghề mà chỉ có vinh quang, vinh quang và vinh quang thì thất bại lớn đang chờ họ.

Tôi xây dựng cuộc đời mình bằng sự thất bại. Nếu mình biết mình cho đi cái gì, điều đó mới quý giá. Mình cho khán giả niềm đau, chia sẻ hết thì niềm đau, nỗi khổ được phân nhỏ, đau ít hơn. Nhưng từ khi bạn sinh ra đến khi chết, khổ một vài lần, hạnh phúc tràn đầy, cuộc sống đó cũng có thể. Nhưng hãy khổ đến mức nhiều hơn hạnh phúc đi, thì mới quý được những phút giây mình gặp ai và làm gì.

Các bạn sẽ nhìn cuộc đời hoàn toàn khác, sẽ có người nói bạn khùng. Nhưng làm người khùng như Bùi Giáng giữa đời thường cũng bình thường mà. Tất cả những đau khổ, hãy thưởng thức nó như một kiếp người”.

Thậm chí, Thanh Bạch trải lòng với khán giả và Trấn Thành rằng anh thực sự đã chết rồi, chỉ còn linh hồn mà thôi: "Con rùa không chịu nổi cái mai của mình, nó tự vỡ ra và đã chết rồi. Chết vì những sự kiện lớn đến mức anh ta gánh không nổi.

Anh ngồi đây nói với em bằng hồn của anh chứ không phải một Thanh Bạch. Thanh Bạch đã chết lâu rồi. Anh đang nói chuyện với mọi người bây giờ là một người không cần phải lệ thuộc, không sợ hay phải giữ gìn điều gì, anh không cần. Bởi vì giữ để làm gì? Khi ngừng hơi thở, mình mang theo được gì? Không gì cả. Từ niềm đau đến thị phi cho đến danh vọng, 1001 giải thưởng cao ngất tầng trời đi, mang theo được gì?

Cho nên chân tình với nhau, nghe không quen thì thấy sáo, nhưng ở với nhau một ngày đi, ăn với nhau bữa cơm sẽ thấy”.

Ngoài những tâm sự đầy lắng đọng, Thanh Bạch cũng kể về cơ duyên đưa anh đến với nghề MC: “Tôi đến với nghề MC vì yêu tiếng nói trầm dày của một MC nam”. Mỗi ngày, Thanh Bạch tự luyện tập bằng chiếc máy cassette, tưởng tượng mình đang dẫn chương trình cho các ngôi sao. Tuy nhiên, anh không nghĩ rằng mình sẽ thành công như hiện tại.

Thanh Bạch khẳng định anh đang có cuộc sống an nhiên. Anh không sợ, lo lắng điều gì, sống hết mình và làm mọi điều mình muốn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-bach-bat-khoc-tam-su-thua-nhan-tung-cam-keo-muon-tu-tu-a215021.html