Thanh Hằng tiết lộ chuyện đóng cảnh nóng trong phim "Mẹ chồng"


Chủ nhật, 03/12/2017 | 00:24




Nghề người mẫu thường có tuổi nghề ngắn, thế nhưng, Thanh Hằng lại là trường hợp ngoại lệ.

nghề người mẫu thường có tuổi nghề ngắn, thế nhưng, Thanh Hằng lại là trường hợp ngoại lê. Sắp sang tuổi 35 cô vẫn là cái tên “hot”, luôn là vedette trong tất cả các sự kiện tham dự. Gần đây nhất, cô tham gia dự án phim Mẹ chồng, những hình ảnh, thông tin vừa được tiết lộ khiến không ít người thấy bất ngờ vì sự táo bạo.

Phần nhạy cảm có được che chắn không?

- Mấy ngày qua, clip cảnh nóng của Thanh Hằng và Song Luân trong phim Mẹ chồng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự bạo liệt. Chị nghĩ sao?

Từ trước đến nay, tôi cứ ngỡ rằng, trong điện ảnh, những cảnh diễn tả về tâm lý là khó khăn nhất. Thế nhưng, khi đến phim Mẹ chồng thì tôi nhận ra, suy nghĩ ấy là sai. Đóng cảnh nóng trong Mẹ chồng, tôi gặp khá nhiều điều về tâm lý. Bởi, trong cảnh này, bạn diễn là nam, khỏa thân đứng ngay trước mặt mình. Tôi phải đóng cảnh gần gũi với người không có tình cảm thực nên cảm xúc cứ lẫn lộn. Tuy nhiên, tôi xác định đây là công việc nên phải hoàn thành.

- Khi nhận được kịch bản, Thanh Hằng và bạn diễn đã biết có cảnh nóng như thế hay đây chỉ là cảnh quay phát sinh?

Lúc đầu, trong kịch bản không có cảnh nóng này. Khi quay, tiến trình của nhân vật, đạo diễn nhận thấy cần có cảnh nhân vật cô Ba Trân quyến rũ chồng sau khi chồng lấy thêm vợ nên đề xuất. Lúc đầu, cả tôi lẫn Song Luân đều cảm thấy ái ngại. Tuy nhiên, đạo diễn cũng như ê-kíp phân tích sự cần thiết vì đây là bước tiến mới trong câu chuyện tình cảm của nhân vật Ba Trân và nó rất cần thiết cho mạch phim. Sau khi xem xét, nhận thấy những gì đạo diễn phân tích là phù hợp nên chúng tôi đã đồng ý.

- Như những gì khán giả nhìn thấy, trong phân đoạn này, nhân vật nam khỏa thân hoàn toàn. Khán giả đang tò mò, ở phim trường cảnh quay như thế nào?

Những gì khán giả nhìn thấy là do góc quay, chứ thực ra nhân vật nam không phải khỏa thân hoàn toàn. Trước khi quay, đạo diễn đã nói rõ ràng, nhân vật nam có phần bảo hộ. Trong lúc quay, phần trước của Song Luân cũng có đồ bảo hộ, được che chắn, băng keo kín y như mặc quần bình thường. Mặc dù vậy, cả hai chị em vẫn cảm thấy khá ngại ngùng khi quay vì trước đó, cả hai chưa từng có mối quan hệ thân mật. Tôi phải thừa nhận, ê-kíp làm phim chuyên nghiệp nên đã tạo được cảnh quay chân thật nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật cho khán giả khi xem.

- Thanh Hằng có gặp nhiều khó khăn trong lúc quay cảnh này?

Tôi và Song Luân phải quay đi quay lại hơn chục lần vì cả hai ngại ngùng nên không diễn “ngọt” được. Về sau, cả hai chị em phải động viên nhau cố gắng, diễn một cách tự nhiên, thân mật nhất để không phải quay đi quay lại nhiều. Sau cùng, chúng tôi cũng đã hoàn thành cảnh quay.

Chúng tôi xác định, đây là nghệ thuật nên khi hoàn thành cảnh quay thì mọi thứ cũng dừng tại đó. Nhưng, thực lòng, bây giờ kể lại, tôi vẫn còn cảm thấy khá ngượng. Lúc xem phim, đến cảnh này, tôi lại làm lơ, chuyển sang ăn bắp, uống nước hoặc nhìn sang nơi khác.

- Thanh Hằng có lo lắng đến ý kiến cho rằng cảnh nóng này chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi cũng như tạo sự chú ý của phim? Và liệu, cảnh phim có bị đánh giá là nhục dục quá không?

Tôi xin khẳng định, việc quay cảnh nóng để đánh bóng tên tuổi hay tạo sự chú ý cho phim là không đúng. Khi khán giả xem sẽ hiểu rằng, cảnh quay này rất cần thiết cho tiến trình tâm lý nhân vật cũng như mạch phim. Ngay góc quay của phim cũng đã tạo được tính nghệ thuật. Khán giả ắt hẳn cũng sẽ đồng cảm điều này. Vả lại, cách nhìn nhận cảnh nóng của mỗi người cũng khác nhau. Đây là một bộ phim nghệ thuật nên xin mọi người hãy nhìn bằng con mắt nghệ thuật và sẽ nhận ra đây là cảnh quay đắt giá.

Nàng Hoa hậu chưa từng lên xe hoa

- Thanh Hằng sắp sang tuổi 35, thế nhưng tên tuổi vẫn còn rất nóng, thậm chí luôn là vedette trong các sự kiện. Theo chị, điều gì đã tạo nên sức hút cho cái tên Thanh Hằng?

Tôi nghĩ rằng, bất kỳ ai nếu muốn đạt được thành công trên con đường mình đã chọn đều sẽ phải dồn hết tâm lực cho nó. Hơn 10 năm trước, tôi may mắn trở thành Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam và sau đó chọn trở thành người mẫu. Khi thực hiện ước mơ, nếu muốn thành công thì phải cho người khác nhìn thấy cái tầm của bạn, tạo sự khác biệt và biết cách chọn lọc. Tôi nghĩ, phần nào tôi đã làm được điều này. Bên cạnh đó, nếu muốn thành công, được mọi người công nhận, một điều rất cần thiết là biết trước, biết sau và có lúc phải biết chấp nhận phần thiệt về mình.

- Thật lòng mà nói, hiện tại, có rất nhiều người mẫu trẻ nổi trội về nhan sắc, kiến thức nhưng vẫn không thể vượt qua cái tên của Thanh Hằng? Phải chăng chị có điều gì đặc biệt nên mới được như thế?

Tôi nghĩ rằng, mình có sự ngạo nghễ riêng. Đây là một trong những điều tôi cảm thấy may mắn vì nó tạo ra phong cách của người phụ nữ. Tôi không phải là người may mắn hội tụ đầy đủ vẻ đẹp, trí thông minh hơn người nhưng lại có thể bình tĩnh trước những ồn ào của xã hội cũng như nhiều tai tiếng, thị phi của showbiz.

Ngày tôi trở thành Hoa hậu, mọi người thích làn da trắng, còn tôi sở hữu làn da nâu. Mọi người thích sự ngọt ngào còn tôi lại mang vẻ cá tính. Tôi luôn là sự khác biệt, không đúng chuẩn mực với cái đẹp của số đông. Nhưng, tôi nghĩ, chính sự khác biệt ấy đã giúp tôi trụ và sống được với nghề cho đến nay.

- Gọi là sống được thì có vẻ hơi khiêm tốn. Với danh tiếng của chị hiện tại, cát-sê lại được xếp vào hàng cao nhất của làng mẫu thì phải gọi là sự giàu sang chứ?

Tôi không phải là người giàu nhưng sống thoải mái với những gì công sức mình đã bỏ ra. Theo tôi nghĩ, bất kỳ ai cũng có thể sống thoải mái với công việc hiện tại của mình nếu cảm thấy hài lòng và biết cách sống. Riêng về những người làm việc trong giới showbiz, chỉ cần họ chăm chỉ, tiết kiệm thì trước sau gì cũng có thể sở hữu được những điều mình mong muốn nếu biết thỏa mãn. Người hoạt động trong giới này phải biết vượt qua được những cám dỗ. Riêng tôi luôn nghĩ, chỉ có những gì do công sức mình làm ra thì mới vững bền.

- Nhân nói về người đẹp, tôi muốn nhắc đến những lùm xùm ở các cuộc thi Hoa hậu trong thời gian gần đây. Nhiều người đạt giải cao nhưng khi bước ra khỏi cuộc thi khá nhạt nhòa và mất hút?

Tôi không hiểu tại sao ngày càng có nhiều cuộc thi sắc đẹp đến thế. Chẳng biết họ tổ chức nhiều cuộc thi Hoa hậu để làm gì. Theo tôi thấy, các cuộc thi lớn nhằm tìm được những gương mặt nổi trội để đại diện cho đất nước đi thi quốc tế, vậy các cuộc thi khác không biết họ tổ chức để làm gì. Khi có quá nhiều cuộc thi thì chất lượng sẽ giảm sút. Nếu muốn các cuộc thi có chất lượng thì chỉ có một cách duy nhất là phải điều chỉnh lại.

- Hiện tại, Thanh Hằng được người hâm mộ đưa vào danh sách những sao nữ lớn tuổi chưa chồng. Sao chị vẫn chưa tìm một bến đỗ cho mình?

Tôi lớn lên trong gia đình không trọn vẹn, thấu hiểu những điều thiệt thòi so với những người đồng trang lứa nên luôn quan niệm nếu kết hôn thì phải bền vững. Tôi chỉ kết hôn với người tôi cảm thấy đủ an tâm, mang lại cho mình sự an toàn và bình yên. Nếu kết hôn tôi sẽ chia sẻ với tất cả mọi người, vì đó là niềm hạnh phúc của mình. Trong trường hợp chưa tìm được người như ý muốn thì tôi nghĩ cứ sống một mình.

Huy Cường

Báo giấy Đời sống & Pháp luật số 143

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hang-tiet-lo-chuyen-dong-canh-nong-trong-phim-me-chong-a211546.html