Thanh Hóa: Bé trai 10 tuổi mồ côi nghi bị sư thầy dùng roi mây đánh bầm tím


Thứ 5, 13/12/2018 | 04:10


Một bé trai 10 tuổi mồ côi cha nghi bị sư thầy ở Thanh Hóa dùng roi mây đánh, khiến bầm tím cả người.

Một bé trai 10 tuổi mồ côi cha nghi bị sư thầy ở Thanh Hóa dùng roi mây đánh, khiến bầm tím cả người.

Ngày 11/12, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Phạm Ngọc Lân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, nhà trường đã nắm được thông tin cháu N.C.D (học sinh lớp 5 của trường, đang cư trú tại chùa Long Yên, xã Hà Hải bị sư thầy bạo hành). 

Theo chia sẻ của các cô giáo Trường Tiểu học Hà Hải, em D. bị sư thầy Thích Đ.T - sư trụ trì chùa Long Yên bạo hành từ lâu. 

Theo báo Người Lao Động, hình ảnh được cô giáo P.T.Nh. (giáo viên chủ nhiệm em D. năm học 2016-2017) cung cấp cho thấy, bé trai mới 10 tuổi này từng bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, giữa đầu em D. có 1 vết thương rất lớn. 

Những vết thương hằn trên lưng D. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ với Pv báo Người Lao Động, cô Nh. cho biết, hình ảnh cô chụp lại D. bị đánh với chi chít vết thương khắp cơ thể là do hôm đó có một bạn đụng vào người thì D. la đau và nói mới bị sư thầy đánh. "Khi nghe bạn đó lên nói D. bị đánh thâm tím khắp người, tôi xuống cởi áo cháu D. ra thì bàng hoàng thấy những vết lằn roi chi chít. Ngay hôm đó, tôi đến chùa gặp nói chuyện với sư thầy D.T. Tuy nhiên, sư thầy này bảo "tôi đánh mà nó có chết đâu, nó vẫn đi học được, đó là cách dạy của tôi""- cô Nh. bức xúc.

Theo báo Dân Trí, D. cho biết, những lằn roi bầm tím trên cơ thể cháu là do sư thầy đánh và được cô giáo chủ nhiệm chụp lại thời điểm cháu học lớp 3. “Năm đó cháu rất hay bị sư thầy đánh vì cháu hư, nghịch. Bây giờ sư không còn đánh cháu nữa”. Tuy nhiên, một bé gái ở cùng D. cho biết, thời gian gần đây D. vẫn bị sư thầy đánh thường xuyên. Do lo sợ không có chỗ ở, nên D. đã phải giấu không cho mọi người biết.

Trả lời báo chí, sư thầy Thích Đ.T, sư trụ trì chùa Long Yên, xác nhận mình có đánh cháu D. bằng roi mây và gây ra những vết thương như hình ảnh cô giáo chụp. Sư thầy thừa nhận thời gian gần đây, sư thầy vẫn sử dụng đòn roi để răn dạy cháu. Tuy nhiên, sư thầy này cũng cho rằng do D. là đứa trẻ hư, nghịch ngợm và hay “tắt mắt” nên mới phải dùng roi để dạy và dạy như thế thì D. mới nên người.

Còn theo thông tin trên trang phatgiaothanhhoa.com, trước sự bức xúc của dư luận, TT.Thích Tâm Đức, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Thanh Hóa cùng chư tôn đức BTS tỉnh đã tới chùa Long Yên xác minh sự việc và cho hay, những bức ảnh báo đăng có từ năm 2016, không phải hình ảnh mới.

Hình chụp cháu D. vào sáng ngày 12/12/2018 - Ảnh: Phật giáo Thanh Hoá.

Bên cạnh đó, trong tường trình của Sư thầy Thích Đ. T. với BTS Phật giáo tỉnh Thanh Hóa hôm 12/12 lại nói rằng, cháu N. C. D., sinh năm 2008, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ cháu có biểu hiện không bình thường, không rõ bố là ai, ông bà ngoại cháu già yếu, không thể chăm sóc cháu nên người mẹ nuôi của D. đã gửi cháu vào chùa, nhờ Sư thầy nuôi dạy từ tháng 9/2014.

Năm 2016, cháu D. đi học về, có đánh nhau với bạn ngoài đường, Sư thầy đã thấy lưng cháu bị các vết thâm. Để răn cháu, Sư thầy đã có phạt cháu mấy roi. Sự việc đã qua hơn hai năm rồi, nhưng nay báo chí khai thác, làm lệch sự thật, khiến cho dư luận bức xúc, và những người trong cuộc bị tổn thương, hoang mang.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Hà Hải, hiện ông mới nắm được thông tin sự việc sau khi báo chí phản ánh và vị lãnh đạo xã này hứa sẽ cho cán bộ vào cuộc xác minh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-be-trai-10-tuoi-mo-coi-nghi-bi-su-thay-dung-roi-may-danh-bam-tim-a254740.html