Thanh Hóa: Hoạt động thẩm mỹ “chui” dưới mác cơ sở làm đẹp tại Mây spa?


Thứ 6, 28/09/2018 | 05:08


Mặc dù chỉ có chức năng làm đẹp thông thường nhưng một số dịch vụ tại Mây Spa (593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa) lại được quảng cáo ầm ĩ như một Thẩm mỹ viện

Mặc dù chỉ có chức năng làm đẹp thông thường nhưng một số dịch vụ tại Mây Spa (593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa) lại được quảng cáo như một Thẩm mỹ viện và hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Mới đây, Đời sống và Pháp luật Online nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc cơ sở làm đẹp Mây Spa hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với nhiều dịch vụ làm đẹp: Trị nám bằng Laser, Phi kim trị mụn, nhấn mí luồn sụn, cắt mí mini deep…

Cơ sở Mây SPA có địa chỉ số 593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa

Trong vai một người cần tư vấn dịch vụ cắt, nhấn mí, PV được nhân viên cơ sở làm đẹp này tư vấn qua trang cá nhân Facebook và số điện thoại của cơ sở Mây Spa: "Bên em vừa hết đợt khuyến mại xong, hiện giá phun mày là 700k, phun môi 1,5 triệu, nhấn mí luồn sụn 2,5 triệu, cắt mí 4 triệu. Nếu chị book lịch trước và chuyển khoản thì vẫn được hưởng giá của đợt khuyến mại; như nhấn mí luồn sụn còn 1,5 triệu, cắt mí còn 2,5 triệu”.

Tin tức - Thanh Hóa: Hoạt động thẩm mỹ “chui” dưới mác cơ sở làm đẹp tại Mây spa? (Hình 4).

Mây Spa quảng cáo công khai, tư vấn ngay trên trang Facebook những dịch vụ chưa hề được cấp phép 

Tiếp đến, nhân viên tư vấn cũng kiêm luôn việc thăm khám cho khách hàng bằng cách sờ, nắn lên vùng muốn làm dịch vụ. “Phần da thừa, da trùng mình không có nhiều, mình làm gói 3,5 triệu, miễn phí cho gói bóc mỡ luôn”. Nhân viên này nói và cũng cho biết các dịch vụ làm đẹp đều được thực hiện trên tầng 2 của cơ sở.

Để làm rõ hơn hoạt động của cơ sở này, PV đã có mặt tại cơ sở làm đẹp Mây Spa (593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa).  Sau khi trình bày lý do là đã liên hệ qua Facebook, qua điện thoại, nay đến để nghe tư vấn kỹ hơn về dịch vụ. Tại đây, chúng tôi đã được một nhân viên nữ khẳng định: “Bên chị có nhấn, cắt mí, ngay chiều nay cũng có một bạn đã đặt lịch để cắt mí. Rất nhiều người làm ở đây rồi, không sợ đau, không sưng đâu.”

Trao đổi về vấn đề này, Bà Hà Thị Mai Hương – Phó chủ tịch UBND phường Đông Hương - cho biết: ”Lâu nay cứ tưởng họ chỉ làm đẹp đơn giản, phường cũng đi kiểm tra cơ sở này ít tháng, và khi đó họ có vi phạm lỗi như chưa cung cấp được giấy tờ liên quan. Ngay hôm nay chúng tôi sẽ lập Đoàn đi kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở này hoạt động vi phạm pháp luật đúng như thông tin như Báo chí phản ánh thì sẽ lập biên bản, báo cáo phòng Y tế cho ngừng hoạt động. ”

Ông Bùi Hồng Thủy - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, sở Y tế Thanh Hóa - khẳng định: “Hiện tại, Mây Spa chưa gửi hồ sơ, giấy tờ lên Sở. Như vậy, mọi hoạt động của cơ sở này đều sai với quy định của pháp luật. Hiện nay, việc  giám sát, quản lý hoạt động của các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện trực tiếp do địa phương.”

Liên quan đến nội dung trên, luật sư Trịnh Văn Hữu (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, hoạt động thẩm mỹ sử dụng dụng cụ xâm lấn cơ thể theo quy định của pháp luật cơ sở kinh doanh phải tuân thủ Nghị định 109/2016/NĐ-CP của chính Phủ quy định và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Mục 2, điều 37 Nghị định nêu rõ: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động, có chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”

Như vậy, cơ sở làm đẹp Mây Spa, có địa chỉ tại số  593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vi phạm nghiêm trọng theo điều 37 Nghị định 109/2006 của chính phủ.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-hoat-dong-tham-my-chui-duoi-mac-co-so-lam-dep-tai-may-spa-a244076.html