Vụ "dùng gốc tre, rễ cây san lấp sân thể chất trường học": Đơn vị thi công nói gì?


Thứ 5, 10/01/2019 | 08:22


Liên quan đến thông tin "đơn vị thi công dùng gốc tre, rễ cây… để san lấp sân thể chất của trường, Công ty xây dựng giao thông thủy lợi Thành Vinh đã lên tiếng

Liên quan đến thông tin "đơn vị thi công dùng gốc tre, rễ cây… để san lấp sân thể chất của trường THCS và Tiểu học xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, Công ty xây dựng giao thông thủy lợi Thành Vinh đã có những phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, ông Chu Đình Sự - Giám đốc Công ty xây dựng giao thông thủy lợi Thành Vinh cho biết, sau khi phá dỡ nhà hiệu bộ và giải phóng mặt bằng sân trường để hoàn thiện sớm khuôn viên cho các cháu học sinh qua lại không bị va vấp nên đã có ý kiến nhờ nhà trường cho tập kết phế thải tạm tại một góc của sân thể chất. Công ty không tận dụng hai ba xe phế thải để rồi đánh mất uy tín của mình.

Biên bản kiểm tra hiện trường giữa chủ đầu tư, đơn vị thi công và Công ty giám sát

"Công ty có bãi tập kết riêng. Vì hôm đó xe tải, máy múc về công trình chưa kịp nên chúng tôi mới xin tập kết tạm. Không có chuyện dùng gốc tre, rễ cây san lấp sân thể chất trường học", ông Sự cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 15/12/2018 đại diện UBND xã Hoằng Hà (chủ đầu tư), Công ty TNHH Thành Lợi 8 (đơn vị tư vấn giám sát), Công ty xây dựng giao thông thủy lợi Thành Vinh (nhà thầu thi công) đã có buổi kiểm tra hiện trường Công trình trường THCS và Tiểu học xã Hoằng Hà.

Sân thể chất, một hạng mục của Công trinh trường THCS và Tiểu học Hoằng Hà

Sau khi kiểm tra Đoàn đã không phát hiện sai phạm của đơn vị thi công như thông tin đã phản ánh. Cụ thể, nội dung biên bản hiện trường nêu rõ: "Công trình thi công đảm bảo tiến độ, các hạng mục thi công đảm bảo chất lượng, đối với hạng mục sân thể chất hiện tại nhà thầu chưa hoàn thiện, trong quá trình thi công nhà thầu đã tập kết vật liệu, chất thải của Công trình vào khu vực sân".

Và để Công trình đảm bảo chất lượng khi đưa vào sử dụng, Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị phía nhà thầu trước khi thi công hạng mục sân thể chất phải bóc bỏ toàn bộ lớp mặt có lẫn tạp chất như gạch đá, chất thải xây dựng vận chuyển đổ thải đúng nơi quy định.

Vị trí Công ty đã xin tập kết tạm vật liệu thừa đã được múc đi từ lâu và được bao tường chuẩn bị đi vào hoàn thiện

Trao đổi với ông Lê Đình Trung - Hiệu trưởng trường THCS và tiểu học Hoằng Hà cho biết: "Về phía nhà trường chưa nhận bàn giao công trình, chuyện Công ty họ dùng những gốc cây, gạch vỡ để san lấp là không đúng với thực tế vì trong khi dọn dẹp, giải phóng mặt bằng làm khuôn viên sân trường phía Công ty có đề nghị được tập kết tạm ra đó, tôi đã đồng ý và sau đó không lâu họ cũng đã đưa đi chứ không dùng để san lấp".

Về phía UBND xã Hoằng Hà, ông Nguyễn Văn Tú - Phó chủ tịch cũng đã khẳng định rằng: Việc dùng đất, đá thừa để san lấp tại công trình, hạng mục này là không có, điều đó thể hiện qua việc kiểm tra, giám sát thường xuyên của các bên.

Như đã thông tin trước đó, Công ty xây dựng giao thông thủy lợi Thành Vinh, có trụ sở tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đang thi công hạng mục sân thể chất của dự án trường THCS và Tiểu học Hoằng Hà (xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa). Trong thời gian thi công, có một số thông tin cho rằng Công ty này đã dùng đất đá thải để san lấp, thậm chí là cả gốc tre, rễ cây.

Phương Chi

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-goc-tre-re-cay-san-lap-san-the-chat-truong-hoc-don-vi-thi-cong-noi-gi-a258596.html