Thành tích ấn tượng vượt xa các đội khác của Việt Nam tại AFF Cup 2018


Thứ 5, 13/12/2018 | 09:10


Cùng sự kiện

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam không chỉ là đội bóng để thủng lưới ít nhất mà còn có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất trong đội hình.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam không chỉ là đội bóng để thủng lưới ít nhất mà còn có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất trong đội hình.

Tờ Fox Sport Asia vừa có một thống kê thú vị về ĐT Việt Nam trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra tại Mỹ Đình.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam hiện đang là đội bóng xếp thứ 2 trong danh sách các đội ghi nhiều bàn nhất tại AFF Cup 2018 với 14 bàn.

Thái Lan đang là đội bóng xếp ở vị trí thứ nhất với 16 bàn ghi được. Và các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có đủ khả năng san bằng, thậm chí là vượt lên trên con số này khi họ còn một trận nữa chưa đá.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là Việt Nam đã có 7 cầu thủ lập công tại AFF Cup 2018, qua đó trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam đã có tới 7 cầu thủ lập công tại AFF Cup 2018. Ảnh: Lao Động

Đứng sau Việt Nam là Myanmar và Philippines khi cùng có 6 cầu thủ đã ghi bàn. Trong khi đó, đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết lượt về, Malaysia cũng có tới 5 cầu thủ ghi bàn ở giải đấu năm nay. Trong đó, bộ đôi Norshahrul Idlan Talaha (5) và Zaquan Adha Radzak (3) đóng góp 8 bàn thắng.

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Việt Nam thời điểm này là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải (3 pha lập công). Sau đó đến lượt Phan Văn Đức, người đẩy đội trưởng Nguyễn Văn Quyết lên băng ghế dự bị cũng ghi được 2 bàn thắng. Còn lại Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy và Nguyễn Tiến Linh đều có một lần điền tên lên bảng tỉ số.

Thông tin này không chỉ nói lên rằng HLV Park Hang-seo có nhiều sự lựa chọn chất lượng trên hàng công mà còn chỉ ra được các vị trí của ĐT Việt Nam đều chơi tốt và có khả năng tạo ra đột biến trong trận đấu.

Theo Fox Sport Asia, khả năng ghi bàn đa dạng của Việt Nam chính là điều mà Malaysia cần phải hết sức cảnh giác trong trận tranh chức vô địch vào ngày 15/12 tới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-an-tuong-vuot-xa-cac-doi-khac-cua-viet-nam-tai-aff-cup-2018-a254950.html