Thầy giáo dựng chuyện trả lại 50 triệu và 23 chỉ vàng rơi "vì ngành giáo dục"


Chủ nhật, 16/12/2018 | 07:21


"Do trong ngành giáo dục thời gian gần đây có nhiều chuyện buồn nên tôi mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp", thầy Cường thừa nhận.

"Do trong ngành giáo dục thời gian gần đây có nhiều chuyện buồn nên tôi mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp", thầy Cường thừa nhận.

Theo báo Đất Việt, sự việc thầy giáo Trần Quang Cường (Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc túi có chứa 50 triệu và 23 chỉ vàng tìm người đánh rơi là sự việc không có thật.

Chính thầy Cường đã chụp lại hình ảnh tiền và vàng rồi tự bịa ra câu chuyện mình nhặt được rồi kể lại với một CTV báo chí để rồi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên các mặt báo và mạng xã hội.

Thầy Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt - Ảnh: Infonet

Mới đây, thừa nhận với báo chí, thầy Trần Quang Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt.

Vì thầy giáo cho rằng: "Thời gian vừa qua, trong ngành giáo dục có nhiều chuyện buồn quá, thất vọng quá nên mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp về người thầy nhặt được tài sản rồi trả lại cho người bỏ quên. Sự việc cũng chỉ có thế thôi, ai ngờ lại sau đó lại được thổi bùng lên như thế? Tôi rất lấy làm hối hận về sự việc vừa qua".

Người thanh niên tên Đăng, người được thầy Cường nói là trả lại tài sản cho rằng mình hoàn toàn không liên quan đến câu chuyện của thầy Cường. "Tôi không có để quên chiếc túi có chứa 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng như thầy Cường đã nói.

Tôi là người gốc huyện Hương Sơn nhưng hiện nay đang sinh sống tại TP. Hà Tĩnh. Tôi có biết thầy Cường nhưng thời điểm đó tôi không có mặt ở TP. Hà Tĩnh và cũng không có mất tiền như thầy Cường nói," anh Đăng khẳng định.

Số tiền và vàng thầy Cường nhặt được trả lại cho khổ chủ chỉ là chuyện bịa - Ảnh: Đất Việt

Ông H.T (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - người được thầy Cường chia sẻ thông tin nhặt được túi có chứa tiền và vàng) xác nhận: "Hôm đó, tôi ngồi ở nhà thì thấy thầy Cường gọi điện thoại nói là có được số tiền và vàng thì có nên đưa lên báo hay không?

Sau đó, tôi lên nhà thầy Cường và thầy cũng khẳng định lại thông tin mình nhặt được cái túi có chứa tiền và vàng như thế. Sau đó, tôi đã gửi cho một trang báo mà mình thường làm CTV".

Trước đó, vào ngày 13/12, báo chí đồng loạt đưa thông tin về hành động đẹp của thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh trong lúc ngồi chờ xe buýt đã nhặt được một chiếc túi có chưa 50 triệu đồng tiền mặt và 23 chỉ vàng. Sau đó, thầy Cường nhờ người đuổi theo, tìm người bỏ quên trả lại.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-dung-chuyen-tra-lai-50-trieu-va-23-chi-vang-roi-vi-nganh-giao-duc-a255257.html