+Aa-
    Zalo

    Thể thức thi đấu mới của Asian Cup 2019 có giúp đội tuyển Việt Nam hưởng lợi?

    ĐS&PL Thể thức thi đấu mới được áp dụng tại Asian Cup 2019 mở ra cơ hội tiến sâu hơn ở giải đấu cho ĐT Việt Nam.

    Thể thức thi đấu mới được áp dụng tại Asian Cup 2019 mở ra cơ hội tiến sâu hơn ở giải đấu cho ĐT Việt Nam.

    Asian Cup 2019 là hành trình tiếp theo của ĐT Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Là sân chơi châu lục, Asian Cup quy tụ những đối thủ mạnh mẽ và cực kỳ đáng gờm. Ngay ở bảng đấu của ĐT Việt Nam, Iran, Iraq vẫn luôn được đánh giá là "chiếu trên", chỉ có Yemen có vẻ ngang tài, ngang sức.

    ĐT Việt Nam nằm ở bảng D Asian Cup 2019.

    Tuy nhiên, với thể thức thi đấu mới của giải đấu, ĐT Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội tiến sâu hơn nữa tại Asian Cup 2019.

    Theo đó, thể thức của vòng chung kết Asian Cup 2019 như sau: 24 đội tuyển sẽ được bốc thăm chia thành sáu bảng của mỗi bảng bốn đội. Các đội tuyển trong mỗi bảng thi đấu làm một vòng tròn một lượt. Sau khi vòng bảng, hai đội đứng đầu của 6 bảng và bốn đội tuyển xếp thứ ba tốt nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội.

    Tức là, thay vì chỉ lựa chọn 2 đội đầu bảng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp như những năm trước đây thì ở VCK Asian Cup 2019, với số đội tăng lên từ 16 đến 24 thì sẽ có tổng cộng 16 đội (bao gồm 12 đội đứng nhất nhì ở 6 bảng) và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8 và tiếp tục thi đấu theo thể thức knock-out để tìm ra nhà vô địch.

    Điều đó có nghĩa tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh một vị trí thứ 3 của bảng đấu này. Bởi “những chiến binh rồng vàng” đang đạt phong độ rất cao cùng dàn cầu thủ đang ở “độ chín”.

    Tuyển Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng khát khao chiến thắng mạnh mẽ. Ảnh: Lao Động

    Trong một kịch bản sáng nhất, ĐT Việt Nam có thể đánh bại Yemen, cầm hòa một trong hai đội Iran hoặc Iraq để gia tăng cơ hội vượt qua vòng bảng.

    Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, diễn ra từ 5/1 đến 1/2/2019 tại UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12. HLV Park Hang Seo đã bổ sung thêm 6 cầu thủ vào đội hình vừa vô địch AFF Cup 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-thuc-thi-dau-moi-cua-asian-cup-2019-co-giup-doi-tuyen-viet-nam-huong-loi-a255491.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan