Thêm giả thuyết máy bay MH370 trượt dài 600m khi rơi xuống rừng rậm Campuchia


Thứ 5, 04/10/2018 | 08:35


Cùng sự kiện

Nhà địa chất học John Guo mới đây khẳng định đã phát hiện quãng đường 600 mét dẫn đến địa điểm được cho là của máy bay MH370.

Nhà địa chất học John Guo mới đây khẳng định đã phát hiện quãng đường 600 mét dẫn đến địa điểm được cho là của máy bay MH370.

Có thể máy bay nghi là MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia đã trượt dài, càn quét mọi cây cối trên đường tạo thành 1 con đường 600 mét. 

Cách đây khoảng 1 tháng, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson cho rằng chiếc máy bay MH370 đang nằm ở một khu rừng rậm trên núi ở Campuchia.

Cụ thể hình ảnh chiếc máy bay Ian Wilson tìm thấy trên Google Earth có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70 mét, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

Tuy nhiên, giữa phần đuôi và phần thân chiếc máy bay trong rừng Campuchia lại có một khoảng trống đáng kể. Theo Wilson, khoảng trống đó có thể là do đuôi và thân bị gãy tạo ra khi rơi xuống vùng rừng núi rậm rạp. Khoảng trống này có thể giải thích cho sự chênh lệch chiều dài nói trên.

Nhiều cuộc tìm kiếm dựa trên kết luận của Ian Wilson được tiến hành nhưng chưa thu lại kết quả gì.

Mới đây, nhà địa chất học John Guo đã tuyên bố một giải thuyết mới. Ông Johnn Guo cho rằng mình đã phát hiện quãng đường 600 mét dẫn đến máy bay được cho là MH370 mất tích trong rừng.

Guo nói mình có kinh nghiệm phân tích hình ảnh từ xa, nói rằng khu vực máy bay trượt dài rộng khoảng 45 mét.

“Hình ảnh vật thể khá rõ ràng. Đánh giá khu vực xung quanh nơi máy bay rơi, tôi có thể giải thích chuyện gì xảy ra khi máy bay đâm xuống đất”, Guo nói.

“Đây rõ ràng là minh chứng cho thấy hình ảnh trên Google Maps không phải là một máy bay đang ở trên bầu trời. Chiếc máy bay trên Google Maps đã càn quét mọi cây cối trên đường, dài khoảng 600 mét và rộng 45 mét,  theo hướng từ tây sang đông”.

Hiện chưa có cách nào để kiểm chứng những tuyên bố trên.

Chuyên gia Ian Wilson có kế hoạch tìm kiếm đến địa điểm nghi vấn của máy bay MH370 trong tháng này.

Guo ủng hộ kế hoạch trực tiếp tìm kiếm của Wilson, cho rằng mọi người hãy giúp đỡ chuyên gia người Anh. “Tôi tin rằng đó chính là máy bay rơi, nhưng nó có phải MH370 hay không thì lại là một câu hỏi khác, chỉ có thể được trả lời bằng cuộc tìm kiếm quy mô”.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-gia-thuyet-may-bay-mh370-truot-dai-600m-khi-roi-xuong-rung-ram-campuchia-a246473.html