Thêm một thương vụ lớn liên quan đến ngành dược giá khoảng 67,5 tỷ USD


Thứ 2, 04/12/2017 | 07:36


Cùng sự kiện

Hãng bán lẻ dược phẩm CVS Health vừa chi khoảng 67,5 tỷ USD để tạo ra một chuỗi sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ bảo hiểm đến nhà thuốc.

Hãng bán lẻ dược phẩm CVS Health vừa chi khoảng 67,5 tỷ USD để tạo ra một chuỗi sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ bảo hiểm đến nhà thuốc.

Cụ thể, CVS Health sẽ chi số tiền này để thanh toán tiền mặt cũng như mua cổ phiếu công ty bảo hiểm Aetna nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ và chăm sóc sức khỏe.

Các cổ đông của Aetna sẽ nhận được 207 đô la Mỹ cho mỗi cổ phần, bao gồm 145 USD tiền mặt và 0,8378 cổ phiếu CVS.

Đó là mức giá cao hơn 29 % so với giá cổ phiếu của Aetna vào ngày 25/10, trước thời điểm cuộc đàm phán giữa 2 công ty này diễn ra.

Hiện, các hãng bảo hiểm đang chịu sức ép giảm chi phí y tế còn các nhà bán lẻ đang bị tấn công bởi các đối thủ cạnh tranh mới như Amazon. Do đó, sự kết hợp giữa nền tảng quản lý dược phẩm, quản lý chất lượng cùng kinh doanh bảo hiểm được coi là giúp các công ty này có thể trụ vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Hãng bảo hiểm y tế lớn thứ 3 Hoa Kỳ Aetna hiện có khoảng 22 triệu khách hàng. CVS kỳ vọng đây sẽ là những khách hàng tiềm năng trong ngành dược phẩm của hãng này. Còn Aetna hi vọng khách hàng của mình sẽ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế khi cần thiết.

Minh Thư (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-thuong-vu-lon-lien-quan-den-nganh-duoc-gia-khoang-675-ty-usd-a211655.html