Theo dõi trực tiếp hướng di chuyển của bão Tembin qua ứng dụng Ventusky


Thứ 2, 25/12/2017 | 09:44


Người dùng có thể theo dõi trực tiếp hướng di chuyển của cơn bão Tembin thông qua ứng dụng Ventusky.

Người dùng có thể theo dõi trực tiếp hướng di chuyển của cơn bão Tembin thông qua ứng dụng Ventusky.

Vào hồi 10h ngày hôm nay (25/12), bão Tembin (bão số 16) còn cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) 290 km về phía Đông, sức gió mạnh nhất 115 km/h (cấp 11), giật tăng hai cấp. Đến đêm nay, bão suy yếu dần, tốc độ còn 20 km/h. Khi vào vùng biển Cà Mau - Kiên Giang lúc 10h sáng mai, bão có sức gió mạnh nhất 75 km/h (cấp 8).

Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang và các địa bàn khác của Nam Bộ gió cấp 6-7, giật cấp 9.

Tin tức - Theo dõi trực tiếp hướng di chuyển của bão Tembin qua ứng dụng Ventusky

Người dùng có thể theo dõi trực tiếp hướng di chuyển của bão Tembin qua ứng dụng Ventusky. Ảnh: Genk

Để cập nhật thông tin liên tục về cơn bão Tembin, mọi người có thể cập nhật liên tục thông qua các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, với các “tín đồ” công nghệ hay người dùng máy tính thì phương án trên không  phải là giải pháp duy nhất. Và ứng dụng Ventusky là giải pháp mà bạn sẽ cần đến nếu muốn theo dõi sát sao đường đi của cơn bão Tembin.

Ventusky là ứng dụng web được phát triển bởi công ty khí tượng thủy văn InMetro của Cộng hòa Czech. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể theo dõi tình trạng khí hậu, trong đó đặc biệt là bão thông qua các số liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực thông qua các nguồn cấp nội dung qua vệ tinh và từ các cơ sở khí tượng thủy văn khắp thế giới.

Thông qua các menu lựa chọn, người dùng có thể yêu cầu Ventusky cung cấp chi tiết các thông tin về lượng mưa, tốc độ gió, dự báo,… tại khu vực mà người dùng quan tâm.

Khi nhấp vào một vị trí tỉnh thành hay thành phố nào đó, thông tin dự báo chi tiết từng giờ tại đó sẽ được hiển thị để bạn tham khảo.

Việc theo dõi thông tin thời tiết, nhất là về cơn bão Tembin được xem như là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Ventusky được đánh giá là một trong số các website cung cấp thông tin về dự báo thời tiết đáng tin cậy nhất trên thế giới.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/theo-doi-truc-tiep-huong-di-chuyen-cua-bao-tembin-qua-ung-dung-ventusky-a214201.html