Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán ở TPHCM: "Em có chút may mắn"


Thứ 4, 11/07/2018 | 02:51


Cùng sự kiện

Nguyễn Trần Công Đạt - học sinh lớp 12A8 Trường THPT Trần Phú là thí sinh duy nhất tại TP. HCM có bài thi đạt điểm 10 môn Toán.

Nguyễn Trần Công Đạt - học sinh lớp 12A8 Trường THPT Trần Phú là thí sinh duy nhất tại TP. HCM có bài thi đạt điểm 10 môn Toán.

Em Nguyễn Trần Công Đạt. Ảnh: Dân trí

Vẫn chưa hết niềm vui khi khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018 Nguyễn Trần Công Đạt cho hay khá bất ngờ với điểm 10 môn Toán.

Học sinh này thừa nhận không có thể mạnh về môn Toán và không đặt mục tiêu quá cao vào môn thi này nên được điểm 10 môn Toán nhờ một chút may mắn.

Đạt chia sẻ, khi trong phòng thi, 60 phút đầu em tự tin chắc chắn làm đúng 44 câu hỏi của đề toán. Đề thi có 50 câu thì có 10 câu thuộc dạng khó, trong đó 6 - 7 câu thuộc dạng cực khó.

''Đối với mấy câu cực khó mà em chưa quen như thế em dùng phương pháp loại trừ rồi chọn đáp án chứ lúc đó không chắc chắn mình làm đúng”, Đạt bộc bạch.

Đạt và bạn của em. Ảnh: Vietnamnet

“Nếu như các môn khác có sự đầu tư nhiều hơn thì với môn Toán em luôn cố gắng ôn tập theo giáo viên giảng dạy trên lớp là nắm chắc những kiến thức cơ bản. Sau đó nếu có thời gian em sẽ học thêm những kiến thức nâng cao. Có thể trong phòng thi hôm ấy em có một chút may mắn nên đạt điểm 10" – học sinh này chia sẻ thêm với báo Vietnamnet.

Công cũng cho hay, điều cảm thấy hối tiếc nhất là không thể đạt điểm tuyệt đối ở môn Hoá vốn là thế mạnh của mình. Theo kết quả, Đạt được 9,5 điểm môn Hóa. Còn ở môn Lý, với điểm số đạt được 8,25, Đạt cho biết hài lòng với điểm số này vì phù hợp với thực lực của mình. Đề môn Lý nhiều câu rất khó, em cũng dùng phương pháp loại trừ nhưng không đạt kết quả may mắn như toán.

Trong 3 năm học THPT tại Trường THPT Trần Phú, Nguyễn Trần Công Đạt luôn duy trì kết quả môn Toán ở mức từ 8,8 đến 9,3 điểm. Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, môn Toán em đạt 9,25 điểm.

Trước đây Đạt đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TP HCM, nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng bây giờ có điểm Đạt sẽ điều chỉnh nguyện vọng.

“Em sẽ điều chỉnh nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Sư phạm TP HCM với chuyên ngành sư phạm Hóa vì em muốn trở thành giáo viên dạy hóa. Dù môn Toán đạt điểm cao nhưng không phải đam mê của em"- Đạt nói.

Học sinh này cho hay, việc học ngành nào do bản thân em lựa chọn, ba mẹ không can thiệp mà luôn ủng hộ mong muốn của con. Trước mắt nam sinh sẽ giành thời gian xả hơi, đi chơi cùng bạn bè, gia đình trước khi vào học đại học.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-toan-o-tphcm-em-co-chut-may-man-a235999.html