Thí sinh xét tuyển đại học miền Bắc dự kiến biết điểm chuẩn vào ngày 5/8


Thứ 4, 01/08/2018 | 00:31


Cùng sự kiện

Dự kiến là sau 17h chiều 5/8, nhóm các trường ĐH phía Bắc, sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành và danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Dự kiến là sau 17h chiều 5/8, nhóm các trường ĐH phía Bắc, sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành và danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Đại diện 54 trường đại học ở khu vực phía Bắc đã họp bàn để thống nhất một số vấn đề kỹ thuật khi cùng nhau xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung, theo đó, dự kiến ngày 5/8, các trường sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn.

Thí sinh đang nóng lòng chờ các trường công bố điểm chuẩn đại học năm 2018 - ảnh: Báo tin tức.

Theo kế hoạch, chiều 2/8, nhóm xét tuyển miền Bắc bắt đầu nhận dữ liệu từ Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), tối cùng ngày sẽ cho chạy thử. Trong 3 ngày tiếp theo, dữ liệu sẽ chạy mỗi ngày 4 lần. Chiều tối 5/8 sẽ chạy lần cuối, để ngay trong đêm 5/8 các trường đã có thể công bố điểm chuẩn trường mình.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc, cho biết: Các trường đã đi đến thống nhất hình thức công bố điểm trúng tuyển của từng trường. Cách làm này được triển khai rộng với sự đồng thuận của 54 trường đại học phía Bắc, nhằm mục tiêu tuyển sinh một cách tập trung, tránh tình trạng thí sinh ảo như mọi năm.

Năm nay khi công bố điểm trúng tuyển các trường sẽ không bị "bó" theo thang điểm 3 môn như năm ngoái mà có thể theo thang điểm của 4 môn nếu trường nào có môn chính nhân hệ số 2. Khi công bố điểm trúng tuyển, trường nào dùng đến tiêu chí phụ sẽ phải công bố kèm.

“Vẫn có trường hợp một số trường cần phải họp hội đồng tuyển sinh trước khi có quyết định cuối cùng, vì vậy nhóm điểm chuẩn của tất cả các trường sẽ được công bố trong ngày 6/8” - PGS.TS Hoàng Minh Sơn cho biết.

Trường ĐH Bách khoa lấy ngưỡng điểm sàn ngành chất lượng cao là 21,5; các ngành đào tạo đại trà là 20; ngành đào tạo liên kết là 18 điểm. Đây là ngưỡng điểm đầu vào cao, chỉ xếp sau các trường thuộc khối ngành công an, quân đội.

Còn ông Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Đại học (ĐH) Thủy lợi thì lại cho biết đến thời điểm này, điểm sàn cao nhất của ĐH Thủy lợi là 16 điểm thuộc về các ngành: Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-xet-tuyen-dai-hoc-mien-bac-du-kien-biet-diem-chuan-vao-ngay-58-a238426.html