+Aa-
    Zalo

    Thị trường hoa 20/11: Tăng giá xa, hạ giá gần

    ĐS&PL Nếu vài ngày trước 20/11, giá hoa có tăng lên đến 50% thì đến sát ngày lại có xu thế ổn định lại, không còn hiện tượng "tăng chóng mặt" như những năm trước.

    Nếu vài ngày trước 20/11, giá hoa có tăng lên đến 50% thì đến sát ngày lại có xu thế ổn định lại, không còn hiện tượng "tăng chóng mặt" như những năm trước.

    Vào những cận dịp 20/11, giá hoa tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Quảng Bá và một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn Hà Nội, giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng phổ biến từ 30 – 50%, thậm chí có loại tăng giá gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước đó, đặc biệt là các loại hoa hồng, hoa ly, hoa lan.

    Cụ thể, hoa hồng các loại được đẩy lên 100 - 120 nghìn đồng/ chục bông, giá hoa ly từ 250.000 - 300.000 đồng/chục bông loại 5 tai, ly 3 tai cũng được bán giá 170 - 220 nghìn đồng/chục, hoa Địa Lan từ 110.000 - 150.000 đồng/bó 5-10 cành.

    Chị Vũ Hoa, chủ vườn hoa Tây Tựu Hà Nội cho biết, giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng khá cao 1 tuần trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và được thương lái đến tận vườn thu mua với giá cao.

    Theo như chị Hoa, nguyên nhân dẫn tới giá hóa tăng mạnh như vậy là do thời tiết trong thời gian qua mưa nhiều và diễn biết rất thất thường, rất khó khăn cho người trồng hoa tươi. Mưa làm ảnh hưởng trực tiếp sự phát triển và sản lượng chất lượng của hoa.

    Tuy nhiên đến sát ngày, trời hết mưa, thì giá hoa lại ổn định, không xuất hiện tình trạng sốt như mọi năm.

    Tại một shop hoa tươi ở cổng chợ Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lượng người mua không đông đúc, chen chúc như mọi năm. Chủ hàng tại đây cho biết, những ngày gần đây lượng khách mua tăng hơn so với những ngày thường, chủ yếu tập trung vào ngày 19/11. Tuy nhiên, cũng không xuất hiện trường hợp khách chen đông đúc đến nỗi sốt giá hoa như mọi năm.

    Giá mỗi lẵng hoa tươi đều vừa túi tiền với đại đa số người dân có nhu cầu. Mỗi lẵng hoa tại đây chỉ từ 300.000 – 600.000 đồng.

    Nguồn hoa nhập khá nhiều - Ảnh trí thức trẻ.

    Lý giải điều này, một chủ shop hoa cho biết năm nay nguồn cung dồi dào hơn mọi năm, ngoài hoa trong nước thì lượng hoa nhập về cũng rất nhiều, nên không xuất hiện tình trạng khan hiếm dẫn tới sự đội giá vô tội vạ.

    Do tình hình kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn nên xu hướng chọn các loại hoa, quà tặng tiết kiệm cũng được các vị phụ huynh chú ý. Thay vì "đổ" tiền mua một bó hoa lộng lẫy, nhiều người lựa chọn mua những sản phẩm tiêu dùng thiết thực để tri ân các thầy cô giáo.

    Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác ngoài hoa tươi.

    Trong dịp này các loại áo sơ mi, cà vạt, thắt lưng da, túi xách, vải may áo dài và các loại khăn quàng… với màu sắc trang nhã, kiểu dáng lịch sự thường được khách hàng lựa chọn làm quà tặng giáo viên.

    Xu thế chung của các phụ huynh là mua các bó hoa nhỏ, với khoảng 5 – 6 bông hoa chính cộng thêm giấy, phụ kiện, hoa trang trí. Giá các bó này từ 80.000 đồng – 180.000 đồng. Sau đó kèm thêm hộp quà tặng thực tế nữa là đủ cho một món quà lịch sự.

    Cửa hàng hoa không đông đúc như mọi năm - Ảnh: trí thức trẻ.

    Chị Thanh Huyền nhân viên văn phòng tại Nguyễn Trãi chia sẻ: "Tôi thấy trên thị trường hiện nay thứ gì cũng có và nhiều ưu đãi về giá cả nên không quá khó khăn để lựa chọn quà tặng các thầy cô giáo nhân dịp 20/11.

    Tôi và ông xã đã bàn bạc sẽ mua tặng cô giáo của con trai bó hoa nhỏ và 1 bộ mỹ phẩm, theo tôi như thế cũng khá lịch sự và thực tế."

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-hoa-2011-tang-gia-xa-ha-gia-gan-a251945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan