Thị trường ô tô thêm sôi động khi Nga ngỏ ý mở nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam


Thứ 5, 07/09/2017 | 07:58


Cùng sự kiện

Tổng giám đốc tập đoàn chế tạo ô tô Sollers của Nga Vadym Shvetsov cho biết tập đoàn này đang lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2018.

Tổng giám đốc tập đoàn chế tạo ô tô Sollers của Nga Vadym Shvetsov cho biết tập đoàn này đang lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2018.

Thông tin từ TTXVN cho biết, các cuộc đàm phán về dự án này vẫn đang được tiến hành tại Việt Nam nhằm giải quyết các vấn đề kỹ thuật và điều kiện lắp ráp công nghiệp.

Tập đoàn chế tạo ô tô Sollers sẽ mở nhà máy lắp ráp ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Các điều kiện gia nhập thị trường cũng đang được hai bên thỏa thuận.

Tổng giám đốc Sollers, cho biết Việt Nam có những điều kiện riêng về tỷ lệ nội địa hóa, việc làm và đầu tư. 
Như chia sẻ vào tháng 7/2017, dự án này có thể đạt công suất ban đầu 1.000 xe/năm. 
Ngoài Tập đoàn chế tạo ô tô Sollers, các hãng xe khác của Nga như GAZ, KamAZ và UAZ cũng muốn mở nhà máy lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, ngày 2/9, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng với quy mô tổ hợp trị giá 3,5 tỷ USD.

Mục tiêu của Vinfast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á có công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, Trí thức trẻ đăng tải. Ban đầu, công suất sẽ là 100 nghìn - 200 nghìn xe mỗi năm. Hỗ trợ cho dự án này là Tập đoàn Tài chính Credit Suisse với cam kết cho Vinfast vay tới 800 triệu USD.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-o-to-them-soi-dong-khi-nga-ngo-y-mo-nha-may-lap-rap-o-to-tai-viet-nam-a201140.html