+Aa-
    Zalo

    Thiệt hại bão số 4: 9 người chết và mất tích

    ĐS&PL Theo thống kê có 7 người chết và 2 người mất tích, trong đó thiệt hại nặng nhất là tỉnh Nghệ An.

    Theo thống kê tính tới thời điểm hiện tại có 7 người chết và 2 người mất tích, trong đó thiệt hại nặng nhất là tỉnh Nghệ An.

    Sạt lở đường Quốc lộ 6 tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La sáng ngày 18/8. Ảnh: Thanh Niên.

    Ngày 18/8, thông tin từ Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai và thống kê từ các địa phương đã ghi có 7 người chết do mưa lũ ảnh hưởng từ cơn bão số 4 gây ra. Trong đó, tỉnh Nghệ An thiệt hại nhiều nhất với 4 người bị lũ cuốn trôi, tỉnh Sơn La có 2 người chết do lũ cuốn, Thanh Hoá có 1 người chết do sạt lở đất đá. Ngoài ra, tỉnh Sơn La và Nghệ An mỗi tỉnh đang có 1 người mất tích chưa tìm thấy thi thể.

    Mưa bão tại các tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Thanh Hoá và Nghệ An cũng gây thiệt hại nặng nề về tài sản khi có 26 ngôi nhà bị sập đổ; gần 1.200 ngôi nhà bị ngập và 199 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

    Thống kê ban đầu trên toàn tỉnh Nghệ An, mưa lớn đã khiến 17 ngôi nhà bị sập; 198 hộ dân phải di dời do sạt lở hay ngập sâu; 1.184 ngôi nhà bị ngập; hơn 5.000 ha lúa, rau màu và cây trồng, hơn 597 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập; hơn 7.394 con gia súc, gia cầm bị chết; hàng chục nghìn mét đường, đê bị sạt lở, hư hỏng; hàng chục cầu cống, tràn bị hư hỏng, cuốn trôi...

    Tại Sơn La, mưa lũ cũng đã khiến hàng chục nhà dân tại các địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng; trong đó có 1 nhà ở huyện Thuận Châu bị sập đổ hoàn toàn; 1 nhà ở huyện Mộc Châu phải di dời khẩn cấp; hơn 130 héc ta lúa và hoa màu của người dân ở các huyện Thuận Châu, Vân Hồ bị ngập và cuốn trôi.

    Giao thông tại Sơn La cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mưa lũ đã gây sạt lở, ách tắc trên các tuyến quốc lộ 6, 37, 43, 4G; các tuyến đường tỉnh cũng có tới 28 điểm ách tắc giao thông. Cầu treo bản Liềng, xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp bị nghiêng, người dân không qua lại được.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-hai-bao-so-4-9-nguoi-chet-va-mat-tich-a240717.html
    Sự kiện: Cơn bão số 4
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan