Thiếu nữ 16 tuổi biến cánh tay di tật thành "người bạn" đặc biệt


Thứ 6, 20/07/2018 | 11:49


Cùng sự kiện

Haylee Gardner, 16 tuổi, sống ở Marksburg, Đức, có bàn tay trái không bình thường, nhưng cô bé đã biến nhược điểm của mình thành một điều không thể tuyệt vời hơn.

Haylee Gardner, 16 tuổi, sống ở Marksburg, Đức, có bàn tay trái không bình thường. Thế nhưng cô bé đã biến nhược điểm của mình thành một điều không thể tuyệt vời hơn.

Cô bé Haylee bị dị tật ở cánh tay trái. Ảnh: Metro

Trong lúc mang bầu, mẹ cô bé Haylee đã không may mắn mắc phải Hội chứng dải sợi ối. Đây là nguyên nhân thường gây dị tật, thậm chí tử vong cho thai nhi. Điều này khiến cô bé sinh ra mắc dị tật ở cánh tay trái, em không có các ngón tay như thông thường mà chỉ có các núm nhỏ.

Thay vì buồn bã và tự ti với cánh tay dị dạng, Haylee đặt tên cho "người bạn" này là Fred. Cô bé dùng bút dạ vẽ Fred thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Thậm chí Haylee còn lập tài khoản Instagram đăng những hình ảnh sáng tạo của mình với Fred và nhận được lượng theo dõi khổng lồ.

Haylee vẽ lên cánh tay những tạo hình ngộ nghĩnh. Ảnh: Metro

Trên trang Instagram của mình, Haylee chăm chỉ đăng tải những hình ảnh ngộ nghĩnh về Fred, biến nơi đây thành cuốn nhật ký dành riêng cho cánh tay dị dạng.

Haylee dành thời gian dàn dựng những buổi chụp ảnh công phu cho Fred trong tình huống cụ thể như lái xe, đi máy bay, chơi xếp chữ, thổi bóng bay... Cô bé mong muốn kênh Instagram của mình giúp nâng cao nhận thức, xóa bỏ định kiến về những người có tứ chi khác biệt và mang đến màn giải trí nhẹ nhàng cho những ai nhấn nút theo dõi. 

Những bức ảnh được Haylee dàn dựng công phu. Ảnh: Metro

Những bức ảnh về Fred mà Haylee chia sẻ trên trang cá nhân nhận được nhiều phản hồi tích cực, tuy nhiên đôi lúc cô bé gặp phải vài sự phiền hà không đáng có. Một số kẻ bắt nạt thỉnh thoảng khiến Haylee cảm thấy khó chịu lúc ở trường học và những đứa trẻ thường nhìn chằm chằm vào cánh tay không lành lặn của cô bé. Tuy vậy, Haylee học được sự tự tin nhờ bố mẹ và những người theo dõi trang Instagram luôn ở bên ủng hộ.

"Nếu họ tiến lại phía tôi, tôi sẵn sàng trò chuyện một cách vui vẻ", Haylee nói về những người hiếu kỳ với cánh tay của cô.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-16-tuoi-bien-canh-tay-di-tat-thanh-nguoi-ban-dac-biet-a237083.html