Không nâng ngực, sửa mũi, phái đẹp chuyển qua 'gọt' chân


Thứ 3, 28/11/2017 | 01:05


Cùng sự kiện

Ở phương Tây thay vì nâng ngực, sửa mũi phái đẹp lại ưa chuộng phương pháp thẩm mỹ 'gọt' chân chỉ mong xỏ vừa những đôi giày hàng hiệu, gót nhọn.

Ở phương Tây thay vì nâng ngực, sửa mũi phái đẹp lại ưa chuộng phương pháp thẩm mỹ 'gọt' chân chỉ mong xỏ vừa những đôi giày hàng hiệu, gót nhọn.

Nếu chúng ta đã quá quen thuộc với những ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, cắt mí, tạo mũi V-line... thì phương pháp thẩm mỹ 'gọt chân' để đi vừa giày cao gót của phái đẹp vẫn còn khá mới mẻ.

Vài năm gần đây, phái đẹp phương Tây lại rộ lên mốt phẫu thuật chân để mong có thể xỏ vừa đôi giày cao gót mũi nhọn sang chảnh, những đôi giày hàng hiệu.

Ở phương Tây phái đẹp ưa thích 'gọt'chân.

Theo NewYork Post, trào lưu phẫu thuật làm đẹp chân được nhà báo Peggy Siegal (Mỹ) tiết lộ trong cuốn sách How to Look Like Me at 70. Như đa phần phụ nữ, bàn chân Siegal bị chai sạn và bè ra do sử dụng giày cao gót quá thường xuyên. Nữ nhà báo phải nhờ các bác sĩ "gọt" phần chai và bè đó đi.

Trên thực tế, thủ thuật nữ nhà báo Siegal sử dụng không phải thực sự cắt gọt chân mà bác sĩ sẽ làm thẳng xương ngón chân bị quắp quá mức và loại bỏ những phần chai, sạn. Nhờ vậy, phái đẹp dễ dàng xỏ vừa những đôi giày cao gót thon nhọn.

Các chuyên gia cảnh báo phẫu thuật chân mang đến không ít rủi ro.

Không chỉ có Siegal coi trọng vấn đề chân to, chân nhỏ, và việc có xỏ vừa đôi giầy mình thích hay không, mà trên thực tế hầu hết phái đẹp đều ao ước có được một đôi chân đẹp để có thể đi vừa những đôi giày phong cách.

13 năm trước, khi mở phòng khám chuyên khoa chân ở Beverly Hills, California, Mỹ, bác sĩ Ali Sadrieh đã nhận được rất nhiều phàn nàn của bệnh nhân về việc họ không thể đi vừa những đôi giày yêu thích và họ muốn phẫu thuật để cải thiện.

Lúc đó, Sadrieh đã rất ngạc nhiên và cho rằng nếu họ muốn phẫu thuật chỉ vì những đôi giày thì thật thiển cận. Nhưng dần dần, ông nhận ra phụ nữ cần những đôi giày để thêm tự tin, giày sẽ tôn lên vẻ đẹp của họ.

Ai cũng ao ước có một đôi chân đẹp.

Kể từ đó, rất nhiều phụ nữ phương Tây tìm đến các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ chỉ để chỉnh sửa chân.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo phẫu thuật chân mang đến không ít rủi ro. Cần thận trọng khi can thiệp đến cấu trúc xương bởi nó ảnh hưởng đến sự thăng bằng, cách đi đứng và sinh hoạt,
Bệnh nhân sau khi sửa chân phải ngồi trên xe lăn suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng, từ đó dẫn tới nguy cơ tăng cân và khủng hoảng tinh thần.

Mỹ An (Theo Daily mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-nang-nguc-sua-mui-phai-dep-chuyen-qua-got-chan-a210905.html