Thông tin chưa tiết lộ vụ ca sĩ Châu Việt Cường nghi liên quan đến cái chết cô gái 20 tuổi


Thứ 3, 06/03/2018 | 02:22


Cùng sự kiện

“H. là cô bé rất dễ thương, em thích hát, thường hay chia sẻ giọng hát của mình qua video live-stream trên Facebook. H. luôn có ước mơ trở thành ca sĩ thực thụ…”, ông Quí

“H. là cô bé rất dễ thương, em thích hát, thường hay chia sẻ giọng hát của mình qua video live-stream trên Facebook. H. luôn có ước mơ trở thành ca sĩ thực thụ…”, ông Quí Ngọc - nhà tổ chức có nhiều quan hệ trong giới showbiz chia sẻ.

Vụ "cô gái 20 tuổi tử vong nghi liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường" xảy ra vào ngày 5/2, tại một căn hộ thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) khiến dư luận xô xao.

Nạn nhân được xác định tên H., 20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tối 5/3, chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, ông Quí Ngọc – nhà tổ chức chương trình có tiếng trong giới showbiz chia sẻ một số thông tin chưa biết đằng sau sự việc.

“H. là cô bé rất dễ thương, em thích hát, thường hay chia sẻ giọng hát của mình qua video live-stream trên Facebook. H. luôn có ước mơ trở thành ca sĩ thực thụ. Hoàn cảnh gia đình H. rất đáng thương, cha em mất sớm, còn mẹ em bị bệnh…”, ông Quí Ngọc chia sẻ, sau khi đăng một số nội dung thương xót về sự ra đi đột ngột của H. trên Facebook cá nhân.

Ngôi nhà có niêm phong trắng xảy ra vụ việc - Ảnh: ANTĐ.

Theo ông Quí Ngọc, vào ngày trước khi xảy ra sự việc, nam ca sĩ Châu Việt Cường đã rủ một đồng nghiệp tới căn hộ để chơi. Người này sau đó rủ thêm một người bạn gái có tên P.A, và P.A rủ thêm H. tới.

“Người bạn cùng phòng của H. đã ngăn cản cô trước lời mời đó, nhưng H. vẫn đi… “, ông Quí Ngọc cho hay.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn lời khai của Châu Việt Cường tại cơ quan công an cho hay, khoảng 3h30 sáng cùng ngày có đi cùng một người bạn là Đoàn Quý Nguyên (ca sĩ Nam Khang) và hai nữ sinh là H. và P.A. đến nhà Phạm Đức Thế ở phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Tại đây ca sĩ Châu Việt Cường và các người bạn của mình đã tổ chức sử dụng ma túy.

Về nguyên nhân nữ sinh H. tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường khai sau khi sử dụng ma túy suốt đêm, khoảng 8h sáng, do ảo ma túy, nghĩ H. bị ma nhập nên đã xuống nhà mua tỏi lên để "trừ ma".

Sau khi rắc tỏi quanh nhà để trừ ma, cả hai bóc tỏi cho vào miệng. Cường dùng tay ghì cổ và nhét tỏi vào miệng H. Do củ tỏi to còn nguyên mắc nghẹn ở cổ đã làm nữ sinh này ngạt thở và tử vong.

Cường khai bản thân ăn rất nhiều tỏi. Những người bạn chứng kiến có vào can ngăn nhưng do ai cũng đang phê ma túy nên không can được. Sau đó những người này đi khỏi hiện trường.

Trưa 5/3, nhận được tin báo, Công an phường Cống Vị đã đến hiện trường xác minh và chuyển hồ sơ lên Công an quận Ba Đình tiến hành điều tra.

Công an quận Ba Đình đã đưa ca sĩ Châu Việt Cường về cơ quan công an để điều tra.

Lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết đây mới chỉ là lời khai ban đầu của ca sĩ Châu Việt Cường.

Kết quả pháp y xác định trong miệng H. có 33 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp và gây tử vong. Tại hiện trường vẫn còn vương vãi rất nhiều tỏi dưới nền đất và trong các góc nhà.

Hiện cơ quan công an đang làm việc với những người cùng sử dụng ma túy với H. và Châu Việt Cường để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến về góc độ pháp lý liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, xét lời khai ban đầu, Cường đã cùng H. và một số người khác sử dụng ma túy. Do có ảo giác, nghi phạm đã cho tỏi vào miệng chị H. dẫn tới bịt đường hô hấp khiến nạn nhân tử vong.

Theo quan điểm của luật sư, đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía của Cường. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y giám định để làm căn cứ xử lý. Dù nghi phạm có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng H, đã là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Do nghi phạm không có mâu thuẫn, thù oán với chị H. nên thuộc trường hợp vô cớ giết người theo Điểm n Khoản 1 Điều 123 là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Dưới góc độ luật pháp, “ngáo đá” có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ. Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi nên hậu quả xảy ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Điều 13 Bộ luật hình sự 2015 đã có quy định về trường hợp người phạm tội trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và “ngáo đá” cũng không ngoại lệ.

Trong vụ án này, ngoài hành vi xâm hại đến tính mạng người khác thì còn có hành vi xâm hại đến chế độ quản lý độc quyền của Nhà nước về việc sử dụng chất ma túy với mục đích để chữa bệnh. Do đó, cần thiết phải làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy để xử lý theo quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chua-tiet-lo-vu-ca-si-chau-viet-cuong-nghi-lien-quan-den-cai-chet-co-gai-20-tuoi-a221560.html