Thông tin mới vụ cha bị tố lạm dụng tình dục với con gái ruột 10 tuổi


Thứ 5, 07/06/2018 | 02:55


Cùng sự kiện

Công an huyện Cần Giuộc (Long An) đã ra quyết định bắt tạm giữ hình sự người cha 47 tuổi để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tình dục đối với con gái ruột 10 tuổi

Công an huyện Cần Giuộc (Long An) đã ra quyết định bắt tạm giữ hình sự người cha 47 tuổi để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tình dục đối với con gái ruột 10 tuổi của mình.

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Cần Giuộc, Long An tối 6/6, cho biết đã ra quyết định bắt tạm giữ hình sự ông H.V.H. (47 tuổi, ngụ xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An) để điều tra nghi án dâm ô trẻ em.

H. chính là cha ruột của bé gái 10 tuổi xuất hiện trong clip kể chuyện bị cha lạm dụng gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc, báo Infonet thông tin thêm, ngày 6/6, Công an huyện Cần Giuộc đã làm việc, lấy lời khai của các bên liên quan, trong đó có ông H.

Con gái ông H. là bé An (tên đã thay đổi) đã được Công an đưa đi giám định ngay trong chiều 6/6. Từ kết quả giám định pháp y, cơ quan điều tra bước đầu xác định, bé gái có dấu hiệu bị lạm dụng tình dục.

Hình minh họa

Xét thấy hành vi của người cha là nghiêm trọng, Công an đã tiến hành các thủ tục điều tra, lấy lời khai và tiến hành bắt tạm giữ ông H.

Trao đổi trên VietNamNet, bà H. (bà nội bé An) tâm sự, trước đây do mâu thuẫn vợ chồng nên mẹ bé An là chị Thúy (tên đã thay đổi) đưa con gái về Cần Thơ sinh sống. Tết vừa qua, hai vợ chồng hàn gắn nên mẹ con chị quay lại sống với gia đình nhà chồng.

Dù năm nay đã 10 tuổi nhưng do gia cảnh khó khăn nên bé An vẫn không được đến trường, không biết đọc, biết viết như các bạn cùng trang lứa.

Bà H. nghẹn ngào nói: “Con bé không dám nói với ai vì cha nó dọa giết chết cả gia đình, đến hôm qua nó mới kể cho tôi, nghe xong tôi muốn ngất xỉu".

Cũng theo bà nội bé gái, ông H. (cha bé An) là con trai duy nhất của bà, từ lâu đã ngập trong rượu chè, thường xuyên đánh đập vợ con, gây gổ với hàng xóm nên ai cũng ngại tiếp xúc.

Trước đó, tối 5/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip bé gái kể về những lần em bị xâm hại tình dục. Đáng chú ý, người thực hiện hành vi này được cho là cha ruột của em.

Trong clip được ghi lại, bé gái khóc lóc, cho biết trong khoảng thời gian dọn về chung sống cùng bố mẹ, em liên tục bị cha ruột thực hiện hành vi đồi bại.

Cứ mỗi lần nhậu say, người cha lại lôi em vào phòng rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM) đề nghị cơ quan công an xác minh làm rõ lời kể của bé gái. Nếu xác định đúng sự thật, cần tiến hành các biện pháp bắt giữ và khởi tố vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Luật sư Thảo cũng cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bé gái.

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, nếu đúng như thông tin thì cơ quan có thẩm quyền cần khởi tố vụ án để điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, lấy lời khai và nếu có dấu hiệu tội phạm thì cần khởi tố bị can về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo quy định thì tội danh này khung hình phạt rất nặng, thấp nhất từ 7 năm từ và cao nhất đến chung thân tùy tính chất hành vi, hậu quả, mức độ...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-cha-bi-to-lam-dung-tinh-duc-voi-con-gai-ruot-10-tuoi-a232147.html