Thủ đoạn "hóa kiếp" hơn 500 xe gian của ông trùm ở Sài Gòn


Thứ 5, 28/06/2018 | 08:04


Cùng sự kiện

Sau khi thu mua xe phạm pháp, Nhân dùng nhiều thủ đoạn để "hóa kiếp" các xe gian vô cùng tinh vi.

Sau khi thu mua xe phạm pháp, Nhân dùng nhiều thủ đoạn để "hóa kiếp" các xe gian vô cùng tinh vi.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên tiêu thụ xe gian quy mô lớn do Nguyễn Hoài Nhân (tự Phúc, 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cầm đầu.

Qua thời gian dài theo dõi, tối 17/6, trinh sát Đội 4 PC45 đã mai phục, bắt giữ Nhân khi anh ta đang ngồi nhậu với nhóm bạn ở quận Bình Tân.

Từ lời khai của Nhân, công an bắt giữ thêm Lê Trọng Trí (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Hứa Thanh Long (39 tuổi, ngụ quận 11) và 5 đối tượng khác.

Đối tượng Nhân cầm đầu đường dây tiêu thụ xe gian - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Bước đầu, Nhân khai nhận hành vi thu gom xe gian từ nhiều nguồn, trong đó có nguồn của Long. Đường dây tiêu thụ xe gian của Nhân hoạt động từ đầu năm 2018, tiêu thụ hàng trăm xe gian.

Trong đường dây của Nhân, Long được xác định là nhân viên của một tiệm bắn cá ở P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân nhưng chuyên thu mua xe gian, cầm cố xe từ các băng trộm cắp xe, bán lại cho Nhân.

Còn Trí là đối tượng trộm cắp "chuyên nghiệp", thường đi “đá nóng” xe máy mang về bán cho Long, sau đó Long bán Nhân.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định sau khi thu mua được xe gian, Nhân chỉ đạo đàn em đem gửi tại các bãi giữ xe của bệnh viện, chung cư, bến xe, khách sạn… để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Với các xe gian trộm cắp được cả giấy tờ xe, Nhân trực tiếp đặt làm giấy chứng minh nhân dân giả, sau đó đưa cho đàn em tìm người đóng giả chủ xe mang xe đến cầm cố tại các tiệm cầm đồ.

Với các xe trộm cắp không giấy tờ, Nhân bán cho các đường dây tiêu thụ xe gian sang Campuchia, hoặc bán cho người có nhu cầu mua xe không giấy tờ.

Bình quân mỗi ngày, nhóm của Nhân tiêu thụ khoảng 3 - 4 xe phạm pháp và từ khi hoạt động đến nay đã tiêu thụ khoảng 500 xe.

Hiện công an đã thu hồi được 25 xe, trong đó xác định 15 xe thuộc loại bị trộm cắp ở địa bàn TP.HCM.

Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-hoa-kiep-hon-500-xe-gian-cua-ong-trum-o-sai-gon-a234607.html