Thu gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, hiệu trưởng nhà trường bị kỷ luật


Thứ 3, 03/10/2017 | 05:04


Cùng sự kiện

Sau thời gian bị tạm đình chỉ công tác, Hội đồng kỷ luật huyện Thủy Nguyên đã tổ chức họp, thống nhất xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Đạt.

Sau thời gian bị tạm đình chỉ công tác, Hội đồng kỷ luật huyện Thủy Nguyên đã tổ chức họp, thống nhất xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Đạt.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ phụ huynh học sinh phải nộp gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, báo Infonet dẫn lời ông Bùi Văn Vi - Chủ tịch UBDN huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã thống nhất hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân với hình thức cảnh cáo.

Được biết, trước khi UBND huyện có quyết định kỷ luật chính thức, ông Nguyễn Hữu Đạt đã có đơn xin nghỉ hưu sớm gửi UBND huyện theo Nghị định 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Nói về lá đơn này, ông Bùi Văn Vi cho biết: “Hiện, UBND đang xem xét, khi nào có quyết định chính thức sẽ thông tin lại”

Trường THCS Minh Tân - nơi xảy ra việc lạm thu đầu năm học - Ảnh: báo Công lý

Như báo Công lý đã đưa tin trước đó, thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện tờ phiếu ghi 20 khoản tiền phải đóng trong đó có tiền học thêm (3.072.000 đồng), sửa chữa nhà trường (300.000 đồng), học thêm nhóm (1.600.000 đồng)…, với tổng số tiền hơn 9,1 triệu đồng được cho là của trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Điều đáng nói, theo tờ giấy thu này, nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9/2017 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

Khi thông tin đăng trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cho rằng, đây là số tiền không nhỏ, nếu nhà trường yêu cầu đóng ngay trong tháng sẽ tạo áp lực lớn. Hơn nữa, là khu vực ngoại thành nên đa số gia đình làm nông nghiệp, thu nhiều như vậy, các phụ huynh không biết xoay xở ra sao.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Đạt phủ nhận tờ giấy thu đó và nói rằng, trường chưa họp phụ huynh nên chưa thu khoản nào.

Trên thực tế, trường THCS Minh Tân đã họp phụ huynh vào ngày 27/8/2017 và rất nhiều phụ huynh đã nộp từ 2-4 triệu đồng cho nhà trường trong khi chưa có ý kiến của cấp trên.

Trong một diễn biến có liên quan, báo Lao Động đưa tin, để làm sáng tỏ việc có hay không việc trường THCS Minh Tân thu hơn 9 triệu đồng tiền đầu năm, sáng ngày 11/9, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã công bố quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt để làm rõ vụ việc.

Hoàng Giang(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-gan-10-trieu-dong-tien-dau-nam-hoc-hieu-truong-nha-truong-bi-ky-luat-a203856.html