+Aa-
    Zalo

    "Thủ phạm” của tình trạng lạm thu phải chăng là Ban đại diện cha mẹ học sinh?

    ĐS&PL Nhiều luồng ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến lạm thu chủ yếu là do sự yếu kém của ban đại diện cha mẹ học sinh.

    Nhiều luồng ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến lạm thu chủ yếu là do sự yếu kém của ban đại diện cha mẹ học sinh. Họ đã và đang trở thành cánh tay đắc lực giúp nhà trường thu về những khoản tiền vô lý.

    Theo báo Thanh niên, trong những ngày qua, câu chuyện lạm thu tại các trường học đã trở thành đỉnh điểm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua các đợt thanh tra, Bộ GD-ĐT cũng đã khẳng định nhiều trường có xảy ra tình trạng lạm thu.

    Có nhiều luồng ý kiến cho rằng, nguyên nhân dẫn đến lạm thu chủ yếu là do sự yếu kém của một số ban đại diện cha mẹ học sinh. Nhiều ban đại diện không đứng về phía cha mẹ học sinh mà trở thành “cánh tay” của ban giám hiệu đặt ra các khoản thu hết sức vô lý.

    “Phiếu thu” của trường THCS Minh Tân, Hải Phòng với 20 khoản thu tổng cộng lên tới hơn 9 triệu đồng - Ảnh: báo Dân trí

    Liên quan đến vấn đề này, báo Lao động đưa tin, về bản chất, các hoạt động của Hội phụ huynh đều tuân theo chỉ đạo của Hiệu trưởng. Lãnh đạo Hội phụ huynh, cũng do Hiệu trưởng “chọn”. Hội thu tiền, thực chất cũng là “thu hộ”.

    Nhiều vị Hội trưởng tâm sự, cảm thấy áp lực vì "đứng giữa hai làn đạn", chứ không có quyền hành gì.

    Trước thực trạng này, có ý kiến cho rằng cần xóa bỏ Hội phụ huynh trong nhà trường.

    Trả lời phóng viên báo Dân Trí về vấn đề này, TS Vũ Thu Hương (giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng, Ban đại diện cha mẹ học sinh đang bị biến tướng, trở thành “bia đỡ đạn” của lãnh đạo nhà trường khi bị phát hiện lạm thu.

    Theo lời TS Hương, nếu ban phụ huynh lớp chỉ là cánh tay nối dài để thu tiền cho nhà trường thì rất nên xóa bỏ tổ chức này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-pham-cua-tinh-trang-lam-thu-phai-chang-la-ban-dai-dien-cha-me-hoc-sinh-a202529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan