+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Vương Duy Biên: Không nên bỏ bikini trong các phần thi hoa hậu

    ĐS&PL “Bikini thể hiện rõ nhất vẻ đẹp hình thể. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng của các cuộc thi hoa hậu thì sao lại bỏ đi”, Thứ trưởng Vương Duy Biên bày tỏ.

    “Bikini thể hiện rõ nhất vẻ đẹp hình thể. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng của các cuộc thi hoa hậu thì sao lại bỏ đi”, Thứ trưởng Vương Duy Biên bày tỏ quan điểm.

    Phần thi áo tắm luôn được chờ đợi trong các cuộc thi hoa hậu.

    Ý kiến về việc có nên bỏ phần trình diễn áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu Việt Nam đang làm dấy lên nhiều tranh cãi.

    Một số quan điểm cho rằng, việc bỏ bikini sẽ giúp Ban tổ chức các cuộc thi sắc đẹp tập trung vào yếu tố trí tuệ, bản lĩnh của các cô gái.

    Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, ý kiến về việc bỏ phần thi trình diễn áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam chỉ là suy nghĩ ban đầu của một cá nhân, được đưa ra trong một hội thảo. Có thể ý kiến này khá nhạy cảm nên đã thu hút sự chú ý của dư luận.

    Miss World đã bỏ phần thi áo tắm từ năm 2015.

    Bất kỳ cá nhân nào cũng có quyền bày tỏ suy nghĩ của mình. Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân về các nghị định chung trong công tác tổ chức hoa hậu, người đẹp, trong đó có ý kiến về việc nên bỏ phần thi bikini hay không.

    “Theo tôi cần phải xem xét điều này. Đây là câu chuyện cần bàn tính kỹ càng. Không phải tự nhiên mà phần thi bikini đã tồn tại mấy chục năm nay trong các cuộc thi hoa hậu trong nước và thế giới. Xét về góc độ thẩm mỹ, đây là phần thi mang lại hiệu ứng hấp dẫn khán giả. Vẻ đẹp hình thể của các thí sinh được thể hiện rõ hơn. Mà hình thể là một tiêu chí quan trọng trong các cuộc thi hoa hậu. Nếu bỏ đi, chúng ta sẽ khó để đánh giá hết”, ông nói.

    Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, không nên chạy theo tiêu chí của bất kỳ một cuộc thi hoa hậu thế giới nào. "Giống như việc Hoa hậu Mỹ tuyên bố bỏ bikini thì Hoa hậu Việt Nam cũng bỏ là không nên. Nếu năm sau họ quay lại trình diễn áo tắm thì chúng ta sẽ quay lại theo họ sao? Trong vấn đề này, cần phải có bản sắc và chính kiến".

    Ông Vương Duy Biên viện dẫn thêm về bộ môn bóng chuyền bãi biển lấy bikini làm trang phục, đã trở thành một bộ môn hấp dẫn. Bản thân bikini là một phục trang gợi cảm dành cho phụ nữ.

    "Nếu bỏ chúng đi thì phải đưa ra lý do, mặt trái của trang phục đó là gì? Nếu vì cho rằng bikini là phản cảm mà phải bỏ thì vô tình chúng ta áp đặt suy nghĩ lên một bộ trang phục đẹp", ông chia sẻ thêm.

    Mới đây, ngày 5/6, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) tuyên bố sẽ bỏ phần thi bikini từ năm 2019.

    Trước cuộc thi Hoa hậu Mỹ, Miss World cũng từng chính thức "khai tử" phần thi áo tắm từ năm 2015. Bà Julia Morley, chủ tịch tổ chức Miss World, từng đưa ra ý tưởng về việc bỏ phần thi bikini. Quan điểm của người sáng lập cuộc thi này là không muốn nhìn những phụ nữ đi lên đi xuống trong những bộ áo tắm. “Nó không có tác dụng gì với phụ nữ và cũng không có bất cứ tác dụng nào với bất cứ ai trong chúng ta", bà nói.

    Thay vào đó, tiêu chí Miss World tập trung vào trí tuệ, sự nhân hậu và tinh thần mạnh mẽ của các cô gái. Quyết định của bà Morley được đánh giá là bước đi tiên phong, tạo bước chuyển cho nền công nghiệp sắc đẹp, để phụ nữ không còn bị đánh giá bởi vẻ bề ngoài.

    Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng chính việc loại bỏ vòng thi áo tắm khiến Miss World (cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới) ngày càng trở nên tẻ nhạt. Theo đó, yếu tố nóng bỏng, gợi cảm đã không được phát huy trong một cuộc thi hoa hậu. Trong khi đây vẫn là điều mà nhiều người trông đợi ở bất kỳ một sự kiện nhan sắc nào.

    Theo Lao động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-vuong-duy-bien-khong-nen-bo-bikini-trong-cac-phan-thi-hoa-hau-a232594.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoa hậu không thi bikini, ai xem?

    Hoa hậu không thi bikini, ai xem?

    Đề xuất bỏ phần thi áo tắm ra khỏi các cuộc thi Hoa hậu cũng vô lý chẳng khác gì các đề xuất trước đây về việc đỗ xe theo ngày chẵn/lẻ hoặc là ngực lép không được lái xe…