Thua 0-4 trước Bournemouth, Chelsea nếm trải thất bại nặng nề nhất trong 22 năm qua


Thứ 5, 31/01/2019 | 00:39


Chelsea đã phải nhận trận thua sốc 0-4 trước Bournemouth ở vòng 24 Premier League. Đây là thất bại nặng nề nhất mà Chelsea nếm trải trong 22 năm qua.

Chelsea đã phải nhận trận thua sốc 0-4 trước Bournemouth ở vòng 24 Premier League. Đây là thất bại nặng nề nhất mà Chelsea nếm trải trong 22 năm qua tại giải đấu hàng đầu "xứ sở sương mù".

Tân binh người Argentina có màn ra mắt đáng quên khi chứng kiến đội nhà thảm bại trước Bournemouth ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League diễn ra sáng 31/1.

Chelsea thua đậm không ngờ trước Bournemouth - Ảnh: Getty

Hành quân đến sân Vitality, HLV Maurizio Sarri tự tin điền tên cậu học trò cưng Gonzalo Higuain vào đội hình xuất phát, trong vai trò tiền đạo cắm để trả Eden Hazard về vị trí chạy cánh sở trường.

Chelsea tự tin tổ chức những pha phối hợp ở tốc độ cao khiến hàng thủ đội chủ nhà hỗn loạn. Cơ hội đến với đội khách ngay phút thứ 7, nhưng cú đánh đầu của Kovacic lại đưa bóng đi dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của đội bóng thành London. Liên tục là những đợt lên bóng thoáng đạt từ hai cánh và những cú dứt điểm hiểm hóc của Eden Hazard, Azpilicueta, nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại thủ môn kỳ cựu Artur Boruc.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với thế trận lấn lướt, CĐV tin tưởng bàn thắng sẽ chỉ còn là điều sớm muộn với thầy trò HLV Maurizio Sarri.

Tuy nhiên, "The Blues" bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh khi hiệp hai mới bắt đầu được 2 phút. Từ pha lên bóng bên cánh trái, David Brooks chuyền tinh tế cho Joshua King băng lên dứt điểm tung lưới đội khách đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, mành lưới của Chelsea rung lên lần thứ 2 ở phút 63 sau sai lầm ngớ ngẩn của David Luiz. Trung vệ người Brazil để Joshua King cướp bóng rồi kiến tạo cho David Brooks gia tăng cách biệt cho Bournemouth.

Hàng thủ đội khách tỏ rõ sự lúng túng sau 2 bàn thua. Trong khi đó, chủ nhà tận dụng để có bàn thắng thứ 3 ở phút 74. Joshua King trong một ngày thăng hoa đã hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo của Nathan Clyne.

Chelsea trải qua thất bại nặng nề nhất tại giải VĐQG trong 22 năm qua - Ảnh: Khám phá

Cơn ác mộng của Chelsea chấm dứt ở phút 90+5 khi Daniels đánh đầu khiến Kepa lần thứ tư phải vào lưới nhặt bóng.

29 lần chạm bóng, 23 đường chuyền là những gì Gonzalo Higuain làm được trong 65 phút trên sân, trước khi bị thay ra để nhường chỗ cho Olivier Giroud.

Thua thảm 0-4, Chelsea đã bị Arsenal chiếm mất vị trí thứ tư do đã kém hơn hiệu số so với đối thủ dù cùng có 47 điểm.

Đội hình xuất phát:

Bournemouth: Artur Boruc; Nathaniel Clyne, Steve Cook, Nathan Ake, Adam Smith; Andrew Surman, Dan Gosling; David Brooks, Junior Stanislas, Ryan Fraser; Joshua King.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta , Antonio Rudiger, David Luiz, Emerson; N'Golo Kante, Jorginho, Mateo Kovacic; Pedro, Gonzalo Higuaín, Eden Hazard.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-0-4-truoc-bournemouth-chelsea-nem-trai-that-bai-nang-ne-nhat-trong-22-nam-qua-a261649.html