Thua Hàn Quốc 0-4, tuyển nữ Việt Nam trắng tay rời giải châu Á


Thứ 7, 14/04/2018 | 01:05


Dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã thủ 0-4 trước Hàn Quốc, điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam đã rời VCK Asian Cup. mà không có điểm nào.

Dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã thủ 0-4 trước Hàn Quốc, điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam đã rời VCK Asian Cup mà không có điểm nào.

Trước khi bước vào cuộc đọ sức với Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam đã lần lượt thua Nhật Bản (0-4) và Australia (0-8).

Tuy đã hết cơ hội lọt vào bán kết nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn “cửa” tranh vị trí thứ 3 với chính Hàn Quốc (đã hòa Australia và Nhật Bản cùng tỷ số 0-0) gắn với 1 suất dự trận play-off với đội thứ 3 bảng A, tranh suất thứ 5 và cũng là suất cuối cùng đại diện châu Á dự World Cup 2019.

Ở thế phải thắng, các cô gái Việt Nam không chơi phòng ngự số đông như 2 trận trước đó và chủ động đẩy cao đội hình hơn, chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, giống như 2 trận đấu trước, hàng thủ của Việt Nam không thể đứng vững quá lâu. Phút 14, ngay sau khi Việt Nam bỏ lỡ cơ hội phản công, Hàn Quốc tận dụng tối điểm mạnh là những pha không chiến để ghi bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền vệ đội trưởng Cho So Hyun (8) đánh đầu rất căng tung lưới thủ thành Kiều Trinh.

Đội hình đội tuyển nữ Việt Nam xuất trận đọ sức với Hàn Quốc tối 13/4. Ảnh: VFF

Để thua sớm, HLV Mai Đức Chung quyết định chơi tất tay khi tung tiền đạo Phạm Hải Yến vào sân thay cho tiền vệ Nguyễn Thúy Hằng. Tuy nhiên, khi những sự thay đổi chưa đem lại hiệu quả, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 đầy cay đắng. Phút 37, các hậu vệ áo trắng phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Geum Min băng xuống đối mặt thủ thành Kiều Trinh và ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng không có j khả quan hơn, ĐT nữ Việt Nam lại để lọt lưới sớm. Phút 49, hàng hậu vệ tuyển Việt Nam lại để đối thủ lọt xuống dễ dàng khi Lee Min Ah tung cú sút từ khoảng cách 30m vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0. Trong những phút cuối, tiền đạo Lee Min Ah còn kịp hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số 4-0.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam rời VCK Asian Cup mà không ghi được bàn thắng nào.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-han-quoc-0-4-tuyen-nu-viet-nam-trang-tay-roi-giai-chau-a-a226104.html