Thực hư "rắn chúa bà" xuất hiện tại ngôi miếu đang xây dở ở Điện Biên


Thứ 5, 08/11/2018 | 05:12


Cùng sự kiện

Phát hiện một con rắn màu đen ở khu vực miếu đang xây dở tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến để xem và khấn vái, cầu may.

Phát hiện một con rắn màu đen ở khu vực miếu đang xây dở tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến để xem và khấn vái, cầu may.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xôn xao câu chuyện về "rắn chúa bà" xuất hiện tại một công trình miếu đang xây dựng tại bản Pa Lếch. Ngay sau đó, nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến khu vực miếu trên để xem và có những hoạt động khấn vái, cầu may. Có người dùng điện thoại quay clip về con rắn rồi đăng tải lên mạng với những chú thích mang màu sắc tâm linh, huyền bí.

Con rắn màu đen được người dân cho rằng "rắn chúa bà" ở Điện Biên. Ảnh: VOV

Từ khi những video về con rắn được lan truyền, nhiều người dân bắt đầu gọi con rắn là "rắn chúa bà", "hoàng xà 7 màu", "thanh xà 7 màu" hay "chúa bà nam phương"...

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí chiều 7/11, ông Lò Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Chăn cho biết, khoảng 20 giờ ngày 5/11, một con rắn màu đen, có chiều dài khoảng gần 1 mét, to bằng chuôi chiếc liềm chui lên từ hốc đất ở phía ngoài tường bao của miếu đang xây dựng, sau đó khoảng 30 phút con rắn trườn ra ngoài rồi chui vào bụi rậm gần đó và mất dạng. Từ đó, một số người dân mê tín đã cho rằng đây là "rắn thần"... Tuy nhiên, ông Vượng khẳng định đây là rắn bình thường, không có yếu tố tâm linh, thần thánh. Việc con rắn có màu sắc óng ánh trên thân là do ánh đèn điện chiếu sáng vào ban đêm.

Theo ông Vượng, khu vực này cũng từng xuất hiện rắn do gần ruộng và đồi núi.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương xã Thanh Chăn tuyên truyền đến người dân trên địa bàn không nên "thổi phồng" vấn đề làm ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn, xã hội, gây hoang mang dư luận, cần nhanh chóng ổn định tâm lý để lao động, sản xuất.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-ran-chua-ba-xuat-hien-tai-ngoi-mieu-dang-xay-do-o-dien-bien-a250598.html