+Aa-
    Zalo

    Thuê tư vấn độc lập kiểm định lại giá “đất vàng” ở sân bay Nha Trang

    ĐS&PL Tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý giao Sở Tài nguyên và môi trường thuê một đơn vị tư vấn độc lập khác để kiểm tra lại việc xác định giá đất sân bay Nha Trang cũ.

    Tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý giao Sở Tài nguyên và môi trường thuê một đơn vị tư vấn độc lập khác để kiểm tra lại việc xác định giá đất sân bay Nha Trang cũ.

    Trước đây, tỉnh Khánh Hòa đã cho ký hợp đồng thuê một đơn vị tư vấn, cung cấp "chứng thư xác định giá đất khu Trung tâm dịch vụ, thương mại, tài chính, du lịch Nha Trang". Nay tỉnh giao Sở Tài nguyên và môi trường thuê một đơn vị tư vấn độc lập khác để kiểm tra lại theo chứng thư đã nêu.

    Được biết, khu Trung tâm đô thị thương mại- dịch vụ - tài chính-du lịch Nha Trang là dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa tại sân bay cũ Nha Trang có diện tích hơn 62 ha (nằm trong tổng thể diện tích 186 ha dự án khu phức hợp lớn nhất thành phố Nha Trang) với đầu đủ loại hình thương mại, dịch vụ, công viên, bảo tàng …. Dự án nằm vị trí trên khu “đất vàng” của cung đường Trần Phú hướng ra biển, dễ dàng di chuyển ra sân bay Cam Ranh, những khu du lịch nổi tiếng tại Nha Trang.

    Khu "đất vàng" ở ngay trung tâm TP và gần giáp biển Nha Trang, có tổng diện tích khoảng 186,86ha. Ảnh: Tiền phong

    Ngày 12/10/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định giao đất cho Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn (tập đoàn Phúc Sơn-PV) để thực hiện Dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Trong quyết định, UBND tỉnh đã thu hồi hơn 62,3 ha đất trong Trường Sĩ quan không quân, thuộc các phường: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải, Phước Long và Vĩnh Nguyên để giao cho công ty Phúc Sơn thực hiện dư án (gồm phân khu 2A, phân khu 2 và phân khu 3).

    Những lô đất này đã được bàn giao làm 2 đợt dưới sự chứng kiến của Trường Sĩ quan Không quân (được Bộ Quốc Phòng ủy quyền) với UBND tỉnh Khánh Hòa và tập đoàn Phúc Sơn. Thời gian và tiến độ thực hiện dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép là 5 năm (2016-2020).

    Với quy mô 63 ha và tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng Khu trung tâm đô thị - thương mại – dịch vụ - tài chính – du lịch Nha Trang được quy hoạch thành 6 khu trung tâm thương mại lớn, mỗi khu rộng 2 ha, cao từ 30-40 tầng. Nơi đây sẽ là văn phòng cho thuê, các trung tâm dịch vụ, thương mại sầm uất, hiện đại mang tầm quốc tế. Dự án còn có khu nhà ở thương mại gồm nhà liền kề, biệt thự, khu công viên cây xanh và hệ thống trường học liên cấp, cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuận đồng bộ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-tu-van-doc-lap-kiem-dinh-lai-gia-dat-vang-o-san-bay-nha-trang-a225810.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan