Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: Ẩn số trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo


Thứ 5, 13/12/2018 | 09:53


Tiền đạo Văn Toàn không chỉ sở hữu tốc độ đặc biệt, mà còn có khả năng xử lý bóng nhanh và săn bàn tuyệt hảo. Với HLV Park Hang–seo, Văn Toàn chính là một ẩn số.

Tiền đạo Văn Toàn không chỉ sở hữu tốc độ đặc biệt, mà còn có khả năng xử lý bóng nhanh và săn bàn tuyệt hảo. Với HLV Park Hang–seo, Văn Toàn chính là một ẩn số trong chiến thuật.

Trước giải vô địch U23 châu Á, người ta không nhắc nhiều tới cái tên Văn Toàn. Bởi thế, Toàn luôn là một ẩn số. Và ngay sau đấy Toàn cũng chỉ là một vệt sáng mờ tại Thường Châu, xuất hiện nhạt nhoà tổng cộng 114 phút, chủ yếu từ băng ghế dự bị.

Có thể khẳng định, Văn Toàn chưa bao giờ là mẫu cầu thủ yêu thích của HLV Park Hang-seo. Sơ đồ xuất phát của ông Park chỉ có chỗ cho 2 cầu thủ chạy cánh. Và đó đều là những hậu vệ. Hệ thống 3-4-3 hay 5-3-2 đều cần mẫu cầu thủ đá cánh tốc độ, giàu thể lực, có thể lên xuống liên tục không mệt mỏi.

Tin tức - Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: Ẩn số trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo

Đồng đội giơ áo của Văn Toàn sau bàn thắng vào lưới Campuchia - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước Olympic Syria, tại tứ kết ASIAD, Văn Toàn ghi bàn. Đó là pha lập công duy nhất đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết ASIAD, bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn ở Á vận hội.

Tại mùa giải AFF Suzuki Cup 2018, từ đầu giải, Toàn mới ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Myanmar. Sau 2 trận mở màn AFF Suzuki Cup 2018, Văn Toàn chưa được đá phút nào, điều đó càng khiến cầu thủ này khao khát ra sân hơn bao giờ hết.

Tin tức - Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: Ẩn số trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo (Hình 2).

Khán giả mong chờ sự trở lại của Văn Toàn trong trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thế những tới trận gặp Malaysia, Văn Toàn là cái tên được người hâm mộ Việt Nam nhắc đến nhiều nhất kể từ phút 60 của trận đấu. Đó là thời điểm lão tướng Anh Đức nâng tỉ số 2-0 và HLV Park Hang-seo bắt đầu thay người chiến thuật.

Trong trận đấu gặp Myanmar, trên sân vận động Thuwunna, Văn Toàn có tình huống đưa bóng vào lưới đội tuyển Myanmar vào phút thứ 70. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị không công nhận bàn thắng của Văn Toàn. Toàn tỏa sáng đúng thời điểm, nhưng lại không may dính chấn thương trước khi bước vòng bán kết.

Video: Khoảnh khắc Văn Toàn bị trọng tài "cướp" bàn thắng trong trận Myanmar vs Việt Nam tại AFF Cup 2018

Tiếc nuối nhưng vẫn mong chờ. Người hâm mộ vẫn mong được nhìn thấy Văn Toàn xuất hiện trong trận chung kết sắp tới, ít nhất là lượt về trên sân Mỹ Đình. Để được nhìn thấy một Văn Toàn tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm và tiếp tục bứt phá theo cách của một “con chó sói” hung mãnh trước vòng cấm.

Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12/04/1996, tại Gia Lộc - Hải Dương.

Cao 1.70m, thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trưởng thành từ lò đào tạo CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Thời điểm 17 tuổi, Văn Toàn là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất với danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn).

Sau khi tốt nghiệp lò đào tạo HAGL, Văn Toàn nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng của đội U19 rồi U23 Việt Nam. 

Ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24/03/2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Văn Toàn đóng góp công lớn vào chiến thắng 4 - 1 của đội tuyển Việt Nam với 2 bàn thắng trong hiệp một.

Thành tích ở Đội tuyển quốc gia:

+ Á quân 2 năm liên tiếp (2013, 2014) tại Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á

+ Vô địch 2 năm liên tiếp (2014, 2015) tại Giải bóng đá U21 Quốc tế báo Thanh niên

+ Hạng 3 Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2015

Thành tích cá nhân:

+ Vua phá lưới Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2013

Đề cử:

- Quả bóng vàng Việt Nam

- Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-nguyen-van-toan-an-so-trong-chien-thuat-cua-hlv-park-hang-seo-a254904.html