Tiền đạo Qatar trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại Asian Cup


Thứ 7, 02/02/2019 | 04:05


Cùng sự kiện

Với những gì đã làm được, Almoez Ali trở thành Vua phá lưới của Asian Cup 2019 với thành tích vô tiền khoáng hậu.

Với những gì đã làm được, Almoez Ali trở thành Vua phá lưới của Asian Cup 2019 với thành tích vô tiền khoáng hậu.

Almoez Ali giành giải Vua phá lưới, đồng thời thiết lập kỷ lục mới tại Asian Cup. Ảnh: AFC.

Almoez Ali tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng tại Asian Cup 2019, khi có bàn thắng vào lưới Nhật Bản để giúp Qatar dẫn trước 1-0 ở trận chung kết Asian Cup 2019.

Với pha lập công này, Almoez Ali đã thiết lập kỷ lục mới - trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn thắng trong một kỳ Asian Cup.

Thành tích ghi bàn ấn tượng của Ali đã vượt qua kỷ lục 8 bàn thắng mà Ali Daei của Iran ghi được ở Asian Cup 1996.

Tại giải đấu tại UAE năm nay, Almoez với phong độ đỉnh cao đã xé lưới Lebanon, lập poker vào lưới Triều Tiên, cú đúp vào lưới Saudi Arabia ở vòng bảng. Vòng loại trực tiếp, chân sút sinh năm 1996 đóng góp 2 pha lập công, 1 vào lưới UAE ở bán kết và gần nhất là siêu phẩm mang về chức vô địch Asian Cup cho Qatar ở trận chung kết gặp Nhật Bản.

Không cần đến những trận đấu ở vòng knock-out, Almoez Ali cũng đã chắc chắn cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới. Anh bỏ xa những đồng nghiệp khác như Sardar Azmoun (Iran), Yuya Osako (Nhật Bản), Eldor Shomurodov (Uzbekistan) và Ali Mabkhout (UAE - cùng 4 bàn).

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng, giới chuyên môn nhận định Almoez Ali hoàn toàn đủ khả năng đầu quân cho một đội bóng tại châu Âu. Chân sút 23 tuổi cũng được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu của tuyển Qatar khi nước này đăng cai VCK World Cup diễn ra sau đây 3 năm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-qatar-tro-thanh-chan-sut-ghi-ban-nhieu-nhat-moi-thoi-dai-tai-asian-cup-a261830.html