Tiết lộ bất ngờ về Phó hiệu trưởng liên quan đến "gian lận" thi tại Sơn La


Thứ 4, 25/07/2018 | 03:42


Ông Đặng Hữu Thủy- một trong 5 cán bộ liên quan đến sai phạm quy chế thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La được đánh giá là một người tâm huyết với nghề.

Ông Đặng Hữu Thủy - một trong 5 cán bộ liên quan đến sai phạm quy chế thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La được đánh giá là một người tâm huyết với nghề và rất giỏi công nghệ thông tin.

Theo xác định của cơ quan chức năng, ông Đặng Hữu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu (TP Sơn La), Ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm là một trong 5 người liên quan đến các sai phạm Quy chế thi THPT Quốc gia tại tỉnh Sơn La.

Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, một cán bộ công tác lâu lắm tại trường THPT Tô Hiệu cho biết, ông Thủy là giáo viên dạy hóa ở trường, đã công tác tại trường được 10 năm. Ông Thủy là người có tâm huyết với nghề, có lối sống rất giản dị và gẫn gũi nên được đồng nghiệp quý mến, hàng ngày ông vẫn lọ mọ đi làm bằng chiếc xe máy cũ.

Ông Thủy được đánh giá rất giỏi tin học nên từ khi chuyển sang kỳ thi 2 trong 1, ông đã được Sở gọi đi chấm thi nhiều năm nay.

“Khi nghe được tin, chúng tôi ai cũng bất ngờ, sững sờ và buồn. Bởi vì có phải năm nay thầy mới đi chấm thi đâu mà bảo là bỡ ngỡ, đã chấm thi nhiều năm rồi nên được Sở rất tin tưởng. Từ trước đến nay thầy không bao giờ để lại tai tiếng, đã bao nhiều kỳ thi thầy tham gia chấm thi đều tốt cả” – vị cán bộ cho hay.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, ông Lê Lương Dương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu cho biết, mặc dù mới về trường công tác nhưng ông thấy ông Thủy là người làm việc có trách nhiệm và được mọi người tín nhiệm.

“Thầy Thủy sống giản dị, gần gũi và nghiêm túc. Việc thầy liên quan đến quy chế chấm thi đó chỉ là kết luận những người có liên quan chứ mức độ thế nào thì chưa rõ. Tôi cũng không nhận xét gì nhiều, có thể khi bản thân tôi vào đấy làm như thầy có những khâu tôi không biết được. Chỉ là một thành viên trong đó, thầy có vi phạm hay không, trách nhiệm đến đâu thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra” , ông Dương chia sẻ.

Trước đó vào trưa ngày 23/7, tại Sở Giáo dục & Đào tạo Sơn La, tổ công tác của Bộ Giáo dục đã tổ chức họp báo công bố kết quả xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

Theo kết quả xác minh, 5 cán bộ liên quan đến sai phạm quy chế thi tại Sơn La được xác định là: Ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Sơn La, Thư ký Ban chỉ đạo, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm.

Ông Lò Văn Huynh, Phó trưởng phòng Khảo thí, ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký.

Chia sẻ tại cuộc họp, Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy cho biết, sau khi xảy ra sự việc thấy buồn vì đâu đó các cán bộ của mình làm việc không chính xác.

"Chúng tôi làm việc trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm đến đâu sẽ sửa đến đó, từ UBND, cá nhân tôi đến các nhân sự khác", ông Thủy nói.

Ông Thủy cũng khẳng định: "Trước hết tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và các ngành có liên quan xử lý triệt để vấn đề, không bao che, lỗi ở đâu thì xử lý đến đó, sai ở đâu thì sửa ở đó. Lãnh đạo tỉnh quyết liệt làm việc này. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng người, coi đây là kinh nghiệm để năm tới làm thi tốt hơn", báo VnExpress đưa tin.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-pho-hieu-truong-lien-quan-den-gian-lan-thi-tai-son-la-a237598.html