Tiết lộ lời dặn dò cực quan trọng của thầy Park trước "đại chiến" với Nhật Bản ở tứ kết


Thứ 4, 23/01/2019 | 02:27


Cùng sự kiện

“Thầy chủ yếu chỉ truyền lửa tinh thần, mong toàn đội phải có sự tự tin cao nhất và tin vào chính mình, sẽ giành kết quả tốt”, Văn Đại tiết lộ.

“Thực ra thầy cũng không dặn gì nhiều, mà chủ yếu chỉ truyền lửa tinh thần, mong toàn đội phải có sự tự tin cao nhất và tin vào chính mình, sẽ giành kết quả tốt”, cầu thủ Ngân Văn Đại tiết lộ.

Sau một ngày nghỉ, HLV Park Hang-seo và học trò đã trở lại sân tập, chuẩn bị cho trận tứ kết Asian Cup 2019. Đây là buổi tập đầu tiên của đội sau khi đánh bại Jordan hôm 20/1, giành vé vào tứ kết Asian Cup.

Sau khi đánh bại Jordan bằng loạt sút luân lưu, các cầu thủ Việt Nam đang cảm thấy phấn chấn. Tình trạng thể lực cũng đạt mức ổn định.

Trước một đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo yêu cầu phải chuẩn bị như thế nào là điều mà nhiều người quan tâm.

ĐT Việt Nam bắt tay vào việc chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Nhật Bản

Chia sẻ với báo chí, cầu thủ Ngân Văn Đại tiết lộ: “Thực ra thầy cũng không dặn gì nhiều, mà chủ yếu chỉ truyền lửa tinh thần, mong toàn đội phải có sự tự tin cao nhất và tin vào chính mình, sẽ giành kết quả tốt”.

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, Văn Đại cho biết đội bóng này rất mạnh, có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên khi được các phóng viên nước ngoài đặt câu hỏi “ấn tượng với cầu thủ nào nhất bên phía Nhật Bản”, hậu vệ đội tuyển Việt Nam nói rằng mình không biết một cầu thủ nào của đối phương.

Cuối cùng, Văn Đại cho biết đội tuyển Việt Nam đang tập nhiều các bài về tình huống cố định. Toàn đội cũng luôn có động lực lớn từ sự cổ vũ của các CĐV.

Trong buổi tập chiều 22/1, HLV Park Hang-seo quan sát kỹ lưỡng các học trò. Một trường hợp được ông đặc biệt quan tâm là Trọng Hoàng. Pha va chạm với một cầu thủ Jordan trong hiệp 2 trận đấu tại vòng 1/8 ngày 20/1 đã khiến Trọng Hoàng bị đau.

Dù mức độ chấn thương không nghiêm trọng nhưng việc HLV Park Hang-seo lo lắng cho hậu vệ cánh phải số 1 của ĐT Việt Nam vào lúc này là hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí, ông thầy người Hàn Quốc còn gọi riêng Trọng Hoàng, bác sĩ Anh Tuấn cùng trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn của đội tuyển ra một góc riêng để nói chuyện.

Thầy Park quan tâm đến tình hình chấn thương của Trọng Hoàng, hỏi thăm xem gót chân của hậu vệ này có vấn đề gì không. May mắn là Trọng Hoàng vẫn có thể tham gia khởi động, tập luyện cùng toàn đội, không phải tập riêng nên HLV Park Hang-seo có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra lúc 20h tối mai (24/1). Lần thứ hai trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đặt chân tới vòng tứ kết Asian Cup.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-loi-dan-do-cuc-quan-trong-cua-thay-park-truoc-dai-chien-voi-nhat-ban-o-tu-ket-a260506.html