Tiết lộ phong độ, thành tích của 6 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập dự Asian Cup 2019


Thứ 2, 17/12/2018 | 23:18


Cùng sự kiện

Trong số 6 cầu thủ được HLV Park Hang-Seo triệu tập, ngoài tiền vệ Minh Vương quen thuộc, các cầu thủ còn lại đều tạo được ấn tượng tại giải U21 quốc tế 2018.

Trong số 6 cầu thủ được HLV Park Hang-Seo triệu tập, ngoài tiền vệ Minh Vương quen thuộc, các cầu thủ còn lại đều tạo được ấn tượng tại giải U21 quốc tế 2018. Đặc biệt, các cầu thủ này đều được Giám đốc kỹ thuật Gede "chấm chọn" và tiến cử.

Ngay sau khi giành cúp vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam bắt tay ngay vào chiến dịch Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau.

Theo đề xuất của Giám đốc kỹ thuật người Đức Gede và sau khi trao đổi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập bổ sung 6 cầu thủ mới tập trung đội tuyển Việt Nam.

Minh Vương từng cùng các cầu thủ Việt Nam khuấy động ASIAD 18.

Cụ thể, ngoài gương mặt quen thuộc là tiền vệ Trần Minh Vương (HAGL, từng dự ASIAD 18) còn có 5 cầu thủ đang chơi tại giải U21 quốc tế 2018 đang diễn ra tại Huế là tiền đạo Đinh Thanh Bình (HAGL), tiền vệ Phan Thanh Hậu (HAGL), hậu vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ).

Vậy ở 6 cầu thủ này từng đạt được thành tích gì để được "phù thủy" Park Hang-seo "chọn mặt gửi vàng" cho giải đấu lớn nhất châu Á?

Thứ nhất, về phía Minh Phương, nam tiền vệ của HAGL từng có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 nhưng anh lại bị gạch tên ngay sau khi tuyển Việt Nam trở về từ Hàn Quốc hôm 30/10. Trước đó, Minh Vương đã gây ấn tượng mạnh ở V.League và chơi tốt khi được trao cơ hội tại ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Ngô Tùng Quốc (bên trái) đang chơi ấn tượng tại U21 quốc tế 2018.

5 cầu thủ còn lại đã có màn trình diễn ấn tượng tại giải U21 quốc tế 2018, trong đó có trận thắng U21 Malaysia 2-1 ở lượt trận thứ hai. Đặc biệt, các cầu thủ này đều được Giám đốc kỹ thuật Gede "chấm chọn" và tiến cử.

Thành Chung và Tấn Sinh từng được thầy Park gọi lên U23 Việt Nam trong đợt tập trung cho Asiad, và đá chính trong trận gặp Oman tại giải tứ hùng quốc tế cuối tháng 7. Hai cầu thủ trẻ này được cho là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ Việt Nam, khi hầu hết những trụ cột hiện tại đều đã quá tuổi tham dự SEA Games 30 vào năm tới.

Còn trên hàng công, Thanh Bình được kỳ vọng là lứa kế cận của những Công Phượng, Phan Văn Đức, khi mà hai cầu thủ này cũng quá tuổi ở SEA Games 2019. Tiền đạo này đang có phong độ rất tốt ở giải U21 quốc tế 2018, dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn sau 3 trận.

Phan Thanh Hậu cùng 4 cầu thủ đang chơi tại U21 quốc tế được HLV Park trao cơ hội tham gia Asian Cup 2019.

Tiếp theo, Phan Thanh Hậu là cái tên không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Cầu thủ này có lối chơi kiềm soát bóng, luôn có tính đột biến cao. Sự tiến bộ của Thanh Hậu hy vọng sẽ giúp anh không chỉ tìm được chỗ đứng ở tuyển mà xa hơn sẽ cùng Quang Hải dẫn dắt lối chơi của U23 Việt Nam.

Gương mặt cuối cùng trong số 5 cầu thủ U21 là hậu vệ Ngô Tùng Quốc, trưởng thành từ lò đào tạo PVF, đang chơi cho Cần Thơ và tăng cường cho CLB Bình Dương tại vòng chung kết Giải U21 quốc gia, đang chơi ấn tượng ở giải U21 quốc tế.

6 cầu thủ trên sẽ hội quân tại Hà Nội cùng các đàn anh vào ngày 20/12 tới.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-phong-do-thanh-tich-cua-6-cau-thu-duoc-hlv-park-hang-seo-trieu-tap-du-asian-cup-2019-a255436.html