Tiết lộ quá khứ bất hảo của đối tượng ôm lựu đạn, chống đối công an ở Nghệ An


Thứ 3, 02/10/2018 | 04:09


Lê Ngọc Sơn-đối tượng ôm lựu đạn, chống đối công an ở Nghệ An, có nhiều tiền án, tiền sự trong đó có tội liên quan ma túy.

Lê Ngọc Sơn-đối tượng ôm lựu đạn, chống đối công an ở Nghệ An, có nhiều tiền án, tiền sự trong đó có tội liên quan ma túy.

Sau nhiều giờ cố thủ trong nhà, đến 23h30 ngày 1/10, Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; tạm trú phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) đã đầu hàng.

Theo báo Dân Việt, Sơn là đối tượng hay "quậy phá" nhưng tại TP.Vinh, y chưa gọi là có "số má". Trước sự việc hôm qua, Sơn đã không xuất hiện một thời gian. Sơn có nhiều tiền án, tiền sự trong đó có tội liên quan ma tuý.

Căn nhà nơi Sơn cố thủ. Ảnh: CAND

Trong khi đó, trả lời báo Kiến Thức, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, Sơn mới đi tù về và là thành phần bất hải ở địa phương. Hiện Sơn sinh sống tại căn nhà số 128 đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, đây là căn nhà do bố mẹ để lại.

Theo ông Kỳ, Sơn có liên quan đến vụ việc cố ý hủy hoại tài sản và khi cảnh sát đến thì chống đối.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ngày 24/9 Sơn đi ô tô Mercedes màu đen đến gara ô tô trên đường đại lộ Lê-nin yêu cầu gặp chủ gara. Lúc này, ga ra chỉ có chị Nguyễn Thị V. A làm kế toán, ông chủ đi vắng.

Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L. chủ gara. Sơn đe dọa chị V.A và yêu cầu gọi điện nói anh L. về để giải quyết mâu thuẫn. Chị V.A gọi 2 lần không thấy anh L. nhấc máy, nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra chị V.A đã đến Công an xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An) để trình báo sự việc. Nội dung sự việc ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để giải quyết. 

Lê Ngọc Sơn. Ảnh: VnExpress

Sáng 1/10, Công an TP Vinh thực hiện lệnh bắt giữ Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về hành vi cố ý hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, đối tượng này không chấp hành mà rút lựu đạn ra ném về phía cơ quan chức năng, rất may lựu đạn không nổ.

Trước sợ việc, nhà chức trách đã huy động tới 200 người đến hiện trường, vây bắt Sơn. Sau hơn 14 tiếng ôm lựu đạn trong nhà cố thủ, thì Sơn đi xuống tầng 1 đầu hàng.

Theo báo VnExpress, lý giải vì sao không sử dụng ngay hơi cay và một số biện pháp nghiệp vụ với Sơn trong suốt gần 14 tiếng bao vây, một cảnh sát làm nhiệm vụ cho hay xác định nghi phạm có lựu đạn, lại manh động nên mọi tính toán cần cẩn trọng để tránh sự cố đáng tiếc xảy đến với người dân xung quanh.

Ngay khi bắt Sơn, cảnh sát đưa thiết bị vào nhà để dò mìn, lựu đạn nghi còn sót lại. Theo một cán bộ công an, lực lượng làm nhiệm vụ thu được một quả lựu đạn thật và hai quả lựu đạn giả.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-qua-khu-bat-hao-cua-doi-tuong-om-luu-dan-chong-doi-cong-an-o-nghe-an-a246158.html