Tiết lộ sốc về trùm ma túy Lóng Luông và những người vợ "hờ"


Thứ 7, 14/07/2018 | 23:54


Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân có ít nhất 4 người vợ "hờ" và lúc nào cũng có hàng tá các em chân dài vây quanh.

Không chỉ nổi tiếng về độ ăn chơi, trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân còn được biết đến như một trùm giang hồ đào hoa, với ít nhất 4 người vợ "hờ" và lúc nào cũng có hàng tá các em chân dài vây quanh.

Trùm ma túy Lóng Luông và những người vợ "hờ"

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, quê xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) vừa bị cơ quan công an tiêu diệt khi đang ẩn náu tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo cơ quan điều tra, ngoài người vợ ở quê là Nguyễn Thị Chuyên (SN 1983), Tuân còn rất nhiều nhân tình và các em chân dài vây quanh. Người tình đầu tiên phải kể đến của ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân là Vũ Thị Thanh Hiền (36 tuổi, thường trú huyện An Dương, Hải Phòng). Vào năm 2006, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ biên giới vào Việt Nam và tuồn sang nước thứ ba tiêu thụ. TRong đó, Tuân và Vũ Thị Thanh Hiền cầm đầu, điều hành băng nhóm khoảng 30 đàn em tham gia mua bán, vận chuyển hàng cấm từ Sơn La, Hòa Bình về Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang.

Trong những lần vào bản vùng Mộc Châu (Sơn La) hay Mai Châu (Hòa Bình) tùm mua ma túy, Tuân đều đưa người tình đi cùng. Sau khi có hàng, cặp tình nhân này giấu trong rừng rồi chờ thời điểm đêm khuya, rạng sáng hoặc buổi trưa để đưa ma túy về xuôi. Tuân và người tình thường điều đàn em ngồi trên nhiều ô tô di chuyển có khoảng cách và liên lạc bằng điện thoại. Chiếc xe ô tô của trùm Nguyễn Thanh Tuân có chứa ma túy, các xe còn lại đi theo cảnh giới hoặc giúp ông trùm chạy thoát khi cảnh sát truy bắt.

Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân ở bản Tà Dê. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ông Nguyễn Duy Hưng- Trưởng công an xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, vào năm 2010, Tuân có đưa Hiền về nhà tại thôn Lặt, nhưng không được sự chấp thuận của gia đình và vợ. Sau đó, Hiền xây một ngôi nhà 2 tầng khang trang tại xóm Đồng Sổ. Thời gian này, Tuân thường xuyên về và ở cùng Hiền.

Vào năm 2013, Hiền và đàn em bị công an vây bắt, còn Tuân trốn thoát. Ðầu năm 2014, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án tử đối với Hiền và 29 đàn em.

Sau khi Hiền bị bắt, Tuân trốn lên bản Tà Dê và thiết lập đường dây buôn bán ma túy mới. Tại đây, Tuân sống với một cô gái trẻ địa phương.

Ông Hưng cũng cho biết, Tuân có con trai với một người vợ hờ khác tên Trăm (SN 1986, quê tỉnh Hòa Bình). Tuân từng dẫn Trăm và con trai về nhà ở Thạch Thất (Hà Nội) chơi nhưng di chuyển vào ban đêm. Trăm được Tuân cho rất nhiều tiền và xây nhà ở Hòa Bình. Gia đình Tuân cũng nhiều lần đón con trai Tuân về chơi.

"Thánh địa ma túy" Lóng Luông

Xã Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ (Sơn La), nơi được mệnh danh “thánh địa ma túy” của tỉnh Sơn La giáp ranh với các xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Vào xã Lóng Luông chỉ có một con đường độc đạo hiểm trở, một bên là rừng núi, một bên là vực thẳm. Vì thế, bất cứ người lạ vào Lóng Luông đều không qua được mắt của những đối tượng buôn bán ma tuý nơi đây.

Ngoài ra, Lóng Luông còn cách đường biên giới Việt – Lào khoảng 15km, với 84% dân số là đồng bào dân tộc Mông, nhiều người có quan hệ họ hàng, thân tộc với người dân bên kia biên giới.

Bản Tà Dê nhìn từ trên cao. Ảnh: Pháp luật VN

Từ lâu, Lóng Luông được ví như "yết hầu" của khu vực Tam Giác Vàng với số lượng đối tượng ma túy chiếm đến 15% dân số. Lúc cao điểm, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân với 5.295 nhân khẩu nhưng có đến 15% số người nghiện ma túy, đối tượng truy nã, thi hành án, có biểu hiện phạm tội mua bán ma túy trong diện quản lý.

Với địa bàn hiểm trở, các đối tượng chủ yếu là ngời anh em họ hàng thân tín với nhau, lại có đường biên giới Việt - Lào, hễ có động hoặc có người lạ khả nghi là các đối tượng có thể theo những cánh rừng già và cao chạy xa bay sang bên kia biên giới ẩn nấp.

Ngoài ra, các đối tượng thường trang bị vũ khí nóng, mỗi chuyến hàng đều có hàng chục tên lăm lăm súng áp tải, sẵn sàng nã đạn vào lực lượng vây bắt để tẩu thoát, khiến cho cuộc chiến chống ma túy ở vùng này luôn gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, có những chiến sĩ đã ngã xuống hy sinh trên mảnh đất này trong cuộc chiến chống ma túy.

Tiêu diệt trùm ma túy Lóng Luông

Sáng 26/6, 300 cảnh sát thuộc Công an Sơn La và Bộ Công an trang bị hỏa lực, 6 xe đặc chủng bao vây các căn nhà nơi Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận cùng đàn em cố thủ ở bản Tà Dê.

Sau 2 ngày vay ráp, lực lượng chức năng đã tiêu diệt 3 đối tượng (trong đó có Tuân và Thuận), bắt sống 3 người.

Khám nhà Tuân, công an thu thu 49 khẩu súng quân dụng, 17 quả lựu đạn, 31 hộp tiếp nạp đầy đạn, gần 7.000 viên đạn các loại, hàng chục ống giảm thanh và ống nhòm…

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-ve-trum-ma-tuy-long-luong-va-nhung-nguoi-vo-ho-a236364.html