Tiết lộ về người đàn bà từng sát cánh với trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân


Thứ 3, 03/07/2018 | 13:45


Cùng sự kiện

Một trong những cánh tay đắc lực giúp Nguyễn Thanh Tuân xác lập được vị thế “ông trùm” ma túy chính là người tình Vũ Thị Thanh Hiền.

Mới ngoài 30 tuổi nhưng Nguyễn Thanh Tuân đã có thâm niên buôn bán ma túy với những chuyến hàng khủng. Một trong những nhân vật đắc lực giúp Tuân xác lập được vị thế “ông trùm” chính là người tình Vũ Thị Thanh Hiền.

Trở thành "trùm" ma túy nhờ sự trợ giúp của người tình

Theo báo Dân Việt, mới ngoài 30 tuổi Nguyễn Thanh Tuân đã có thâm niên đi buôn bán ma túy với những chuyến hàng "khủng". Một trong những cánh tay đắc lực giúp Tuân xác lập được vị thế “ông trùm” chính là người tình Vũ Thị Thanh Hiền (SN 1982, thường trú tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

“Ông trùm” Nguyễn Thanh Tuân là đối tượng đặc biệt nguy hiểm (ảnh trái), nhiều vũ khí thu giữ được trong nhà các “ông trùm” - Ảnh: Công an Nhân dân

Cặp vợ chồng "trùm 8X” điều hành đường dây gồm gần 30 đối tượng, mua bán, vận chuyển ma tuý trên địa bàn rộng, trải dài từ Sơn La, Hoà Bình về Hà Nội đến Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang.

Trong đường dây của mình, Tuân và Hiền phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm đối tượng như nhóm dò đường cảnh giới và vận chuyển ma tuý, nhóm môi giới bán heroin, nhóm đi nhận tiền bán "cái chết trắng".

Bản thân Tuân lặn lội đến tận các bản ở Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu (Hoà Bình) mua heroin sau đó cùng người tình và một số tay chân thân cận nhằm vào thời điểm đêm khuya, sáng sớm, buổi trưa để vận chuyển đến nơi tập kết đưa về xuôi.

Quá trình vận chuyển, Tuân và Hiền bố trí từ 2-3 xe ô tô, một xe đi trước dò đường, xe thứ 2 đi sau cảnh giới, xe thứ 3 đi sau cùng chở ma tuý.

Đích thân Tuân, Hiền trực tiếp lái xe chở ma tuý. Một số chuyến do các đối tượng khác trong đường dây vận chuyển. Trên đường đi, các xe này thường xuyên liên lạc giám sát phát hiện, cảnh báo hoặc đánh lạc hướng lực lượng Công an.

Tuy nhiên, dù sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhưng “bà trùm” Vũ Thị Thanh Hiền vẫn sa lưới pháp luật. Quá trình đấu tranh phá chuyên án “bà trùm” Nguyễn Bích Ngọc cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma tuý (chuyên án 006-N), Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ 26 đối tượng liên quan trong đường dây ma tuý của Tuân và Hiền. Trong đó, Hiền bị bắt vào tháng 8/2012. Cơ quan điều tra xác định Hiền cùng chồng Nguyễn Thanh Tuân đã mua bán, tiêu thụ trót lọt 540 bánh heroin.

Hiền bị bắt, Tuân bỏ trốn và bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã. Sau đố, Tuân chạy về xã Lóng Luông lẩn trốn. Tại đây, Tuân cùng Thuận “chuột” lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Ông trùm của những ông trùm

Theo báo Gia đình & Xã hội, ở Lóng Luông (Sơn La), người ta hay nhắc đến Tàng Keangnam như một thế lực buôn bán ma tuý hàng đầu. Sự thật thì Tráng A Tàng không phải tay “vừa” với những phi vụ vận chuyển hàng trăm bánh heroin hay việc người ta đồn thổi Tàng vác cả bao tải tiền đi mua nhà tại Hà Nội. Nhưng với những người có am hiểu về vùng “rốn” ma tuý này thì ai cũng khẳng định Nguyễn Thanh Tuân là kẻ còn “có sao có số” hơn.

"Đại bản doanh" của trùm ma túy tại Tà Dê - Ảnh: Phạm Dự/ VnExpress

Tuân là người vùng Thạch Thất (Hà Nội). Tuy ít tuổi nhưng Tuân sớm bộc lộ bản chất của một tên tội phạm cáo già. Tuân chọn Tà Dê, một bản giáp biên với Lào, là nơi có địa hình hiểm trở để ẩn thân và xây dựng, điều hành “đế chế” ma tuý của mình.

Căn nhà “ông trùm” này được xây dựng sát bìa rừng, các tường bao cao và kiên cố xung quanh nhà tạo thành boong - ke vững chắc. Ở tất cả các góc, camera được lắp đặt để có thể phát hiện bất cứ ai lạ đi lại khu vực này. Bản thân Tuân với vai trò cầm đầu, cung cấp “hàng” cho rất nhiều đường dây buôn bán ma tuý. Tuy nhiên, trong khi những đường dây ấy đều bị triệt phá, đám tay chân bị bắt giữ, kết án nhưng Tuân vẫn trốn thoát. Để làm được điều này, Tuân có một nguyên tắc: Không bao giờ trực tiếp đi giao ma tuý. Tuân chỉ đạo công việc qua điện thoại và cử đệ tử đi giao dịch.

Ý thức được việc mình là đối tượng bị pháp luật truy tìm gắt gao nên Tuân luôn sống trong sự cẩn trọng. Bên cạnh Tuân lúc nào cũng có vài tay súng bảo vệ, sẵn sàng nhả đạn, thậm chí “thế mạng” để đảm bảo an toàn cho ông trùm. Hễ “chân rết” nào bị công an triệt phá thì từ “bản doanh” của mình, Tuân lại hình thành một đường dây mới. Vì thế, Tuân luôn được xác định là tên tội phạm sừng sỏ, đặc biệt nguy hiểm.

Theo TTXVN, từ ngày 27 đến 30/6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương lập chuyên án để truy bắt hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy là Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận.

Với quyết tâm không để lọt tội phạm, các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, cùng vũ khí, phương tiện, thiết bị kỹ thuật tổ chức bao vây, tấn công vào nơi ẩn náu của hai đối tượng Tuân và Thuận tại các bản Lũng Xá, bản Tà Dê.

Kết quả, lực lượng Công an đã tiêu diệt 2 đối tượng chính là Tuân và Thuận; áp chế các đối tượng khác và bắt sống 3 đối tượng. Tang vật thu giữ tại hiện trường số lượng lớn về vũ khí, gồm: 49 khẩu súng các loại như AK, AR15, K54, K59…; 17 quả lựu đạn; hơn 7.000 viên đạn các loại; 31 hộp chứa đạn cùng nhiều tang vật khác liên quan. Cùng với đó, lực lượng chức năng còn phát hiện kho gỗ lớn, cất trữ bên trong nhà của hai trùm ma túy. Lực lượng Công an đã bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ, vũ khí, phương tiện, thiết bị kỹ thuật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-nguoi-dan-ba-tung-sat-canh-voi-trum-ma-tuy-khet-tieng-nguyen-thanh-tuan-a235124.html