+Aa-
    Zalo

    Tiêu hủy gần 5 tấn nấm "bẩn" chuẩn bị đưa vào các quán lẩu, nướng tại Hà Nội

    ĐS&PL Gần 5 tấn nấm "bẩn" được các đầu mối chuẩn bị đưa vào các quán lẩu, nướng, nhà hàng trên địa bàn Hà Nội đều không có nhãn hiệu, hạn sử dụng hay các giấy tờ liên quan.

    Gần 5 tấn nấm "bẩn" được các đầu mối chuẩn bị đưa vào các quán lẩu, nướng, nhà hàng trên địa bàn Hà Nội đều không có nhãn hiệu, hạn sử dụng hay các giấy tờ liên quan.

    Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các thùng xốp chứa nấm không rõ nguồn gốc. Ảnh: ANTĐ

    Chiều 22/8, Đội Quản lý thị trường số 17 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - CATP Hà Nội tổ chức tiêu hủy gần 5 tấn nấm các loại. Toàn bộ số nấm này đều không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Nấm bẩn được bọc trong túi nilon trắng, không ghi hạn sử dụng hay địa chỉ sản xuất. Ảnh: ANTĐ

    Trước đó, qua kiểm tra cơ sở hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Thực ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ gần 5 tấn gồm các loại như nấm hương, nấm đùi gà, nấm kim châm... đều là các loại được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

    Trao đổi với báo An ninh Thủ đô, ông Lê Việt Phương - Phó đội trưởng Đội QLTT số 17 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, toàn bộ số nấm này đều không có nhãn hiệu, không có giấy tờ liên quan, không in hạn sử dụng mà chỉ đóng vào túi nilon trắng, sau đó bán cho các đầu mối mua buôn. 

    Số nấm "bẩn" bị tiêu hủy đều là những chủng loại được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

    Các đối tượng này sau khi nhập hàng về sẽ tự dập nhãn mác và tuồn vào các chợ, hoặc các nhà hàng, quán lẩu phục vụ cho thực khách.

    Riêng với sai phạm tại cơ sở hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Thực, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa, đồng thời ra quyết định xử phạt số tiền 90 triệu đồng.

    Gói nấm đen kịt không rõ hình dạng đều được sử dụng tại một số nhà hàng, quán lẩu trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

    Cũng trong ngày hôm qua (22/08), đội Quản lý An toàn thực phẩm số 8 (bao gồm quận 6, quận 8, huyện Bình Chánh) thuộc ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất kinh doanh muối ớt tại phân xưởng doanh nghiệp tư nhân sơ chế nông sản xuất khẩu Chí Cường (địa chỉ 7A/253-254-255 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Qua kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đoàn chức năng ghi nhận, cơ sở đang thực hiện ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng xi măng và nén bằng các thùng phuy.

    Các thùng phuy, khối bê tông dùng để nén thực phẩm đều cáu bẩn, không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đặc biệt, phía thành hồ ngâm ớt nền cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên. Nước trong hồ màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như: Ruồi, gián, cào cào.

    Ngoài ra, đoàn còn phát hiện khu vực sản xuất không tách biệt với môi trường xung quanh và không tách biệt giữa các khu vực chế biến thực phẩm. Cơ sở này không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại (có nuôi chó trong khu vực chế biến).

    Các dụng cụ nén thực phẩm (thùng phuy, khối bê tông) cáu bẩn, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ, sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sau đó, đoàn Kiểm tra tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, ghi nhận số lượng khai báo khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm.

    Đoàn cũng lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền theo pháp luật đến làm việc tại đội Quản lý an toàn thực phẩm số 8 vào ngày 28/8.

    Nguyễn Phượng  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-huy-gan-5-tan-nam-ban-chuan-bi-dua-vao-cac-quan-lau-nuong-tai-ha-noi-a241318.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan